Có những lúc, những thời điểm các doanh nghiệp tổ chức sự kiện tại Thanh Hóa để mất nhiều hợp đồng làm ăn có giá trị về tay các đối thủ cạnh tranh ngoại tỉnh. Đây là một thực trạng chua xót, một nỗi niềm không biết tỏ tường cùng ai.
Tổ chức sự kiện ở Thanh Hóa - một lĩnh vực dịch vụ đang trên đà phát triển nhanh chóng với hàng trăm khách sạn, nhà hàng, hàng vài chục đơn vị cung ứng dịch vụ trong và ngoài tỉnh.

Những thách thức của dịch vụ tổ chức sự kiện ở Thanh Hóa

Thị trường với 3,4 triệu dân, diện tích hơn 11.000 km2, 27 huyện thị thành phố hiện đang diễn ra sự cạnh tranh quyết liệt giữa các doanh nghiệp nội tỉnh với nhau, giữa doanh nghiệp nội tỉnh với doang nghiệp ngoài tỉnh. Phương thức cạnh tranh cơ bản vẫn là cạnh tranh giá, mà chưa chú trọng xây dựng tính chuyên nghiệp, sự sáng tạo. Do đó, việc đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trở thành một thách thức không dễ gì vượt qua. Chính vì vậy, có những lúc, những thời điểm các doanh nghiệp tổ chức sự kiện tại Thanh Hóa để mất nhiều hợp đồng làm ăn có giá trị về tay các đối thủ cạnh tranh ngoài tỉnh. Đây là một thực trạng chua xót, một nỗi niềm không biết tỏ tường cùng ai.    

Cũng giống như các công ty tổ chức sự kiện tại Việt Nam, các công ty tổ chức sự kiện tại Thanh Hóa hiện cũng đang hoạt động manh mún, thiếu chuyên nghiệp, mang tính mạnh ai nấy làm và không có nội lực. Việc cạnh tranh nhiều khi không lành mạnh, có trường hợp giành giật hợp đồng của nhau bằng những thủ đoạn không hợp pháp, sử dụng quan hệ với quan chức địa phương để tạo lợi thế trong việc đàm phán làm ăn...

Nhiều doanh nghiệp không có trang thiết bị tối thiểu, hoặc có thì không đồng bộ. Tổ chức sự kiện bị đánh đồng với khái niệm cho thuê bàn ghế, phông bạt, âm thanh, ánh sáng. Cho nên, khi nhận được hợp đồng lại phải tìm đầu mối cung ứng từ các nhà cung cấp, trong khi chất lượng phục vụ của các nhà cung ứng trên địa bàn thì lại rất thiếu chuyên nghiệp, có thể khiến nhà tổ chức lâm vào thế rủi ro cao và mất uy tín với khách hàng. Điều này thường gây ảnh hưởng lớn tới chất lượng chương trình, không đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của khách hàng, đặc biệt là các doanh nghiệp lớn, các doanh nghiệp nước ngoài đang đầu tư làm ăn tại khu kinh tế Nghi Sơn.
 
Bên cạnh đó, cũng như nhiều ngành dịch vụ khác, hiện nay lĩnh vực này đang thiếu cái “tầm” để có thể đáp ứng nhu cầu tổ chức sự kiện lớn của tỉnh. Nếu có thì cũng ít có cơ hội để các công ty tổ chức sự kiện được cạnh tranh bình đẳng. Khi tiếp xúc với cơ quan chức năng của tỉnh tỉnh để bày tỏ nguyện vọng được cung cấp dịch vụ thì nhiều khi chỉ nhận được yêu cầu tài trợ hoặc cung cấp dịch vụ miễn phí mà thôi!
 
Một yếu tố không thể thiếu làm nên uy tín và thương hiệu của các công ty tổ chức sự kiện là phải chuẩn bị tốt về ý tưởng nội dung, kịch bản thực sự sáng tạo. Vì theo kết quả khảo sát của Công ty nghiên cứu thị trường Intage Việt Nam (FTA): Điều khiến khách hàng không hài lòng là các dịch vụ event “thiếu sáng tạo”. Vì vậy, 44% đặt yếu tố “sáng tạo” lên hàng đầu, sau đó mới đến yếu tố “phục vụ khách hàng” và những yếu tố khác.

Tuy nhiên các công ty hiện nay mới chỉ ở giai đoạn rất bị động, làm theo một mô tuýp có sẵn cho tất cả các chương trình mà thiếu tính sáng tạo. Đây là điều tối kỵ trong công tác tổ chức sự kiện và cũng là lời lý giải vì sao nhiều doanh nghiệp nước ngoài đang làm ăn tại Khu kinh tế Nghi Sơn lại tin dùng nhà cung cấp event đến từ Hà Nội và TP Hồ Chí Minh hơn.
 
Ngoài ra, do những hạn chế nhất định về khả năng ngoại ngữ nên không nhiều công ty tổ chức sự kiện tại Thanh Hóa nhận được hợp đồng từ các tổ chức, công ty đối tác nước ngoài, nhất là các doanh nghiệp đang hoạt động tại Khu kinh tế Nghi Sơn. 

Giải pháp nào cho dịch vụ tổ chức sự kiện ở Thanh Hóa? 

Cùng với sự phát triển của nền kinh tế và thực tiễn kinh doanh, khách hàng ngày càng có yêu cầu rất cao về tổ chức sự kiện. Chưa kể, đặc thù của lĩnh vực tổ chức sự kiện đó là sẽ có nhiều sự kiện ở tầm quốc gia và thế giới. Chẳng hạn những hội thảo, hội nghị khách hàng, lễ khai trương, lễ khởi công của những công ty có nhà máy tại Khu kinh tế Nghi Sơn, khu công nghiệp Lễ Môn, Tây Bắc Ga… sẽ đòi hỏi quy mô, điều kiện cơ sở vật chất, đội ngũ phục vụ đông với kịch bản chuyên nghiệp và đẳng cấp quốc tế.



Adcentral phối hợp tổ chức thành công "Giải Golf người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới 2017".
 
Vì vậy để lĩnh vực này đáp ứng được những đòi hỏi khắt khe của cuộc sống, các công ty sự kiện Thanh Hóa trước hết phải có nguồn vốn tương đối để có một tầm nhìn dài hạn, một sứ mệnh cao cả và một giá trị cốt lõi giản đơn để rồi có sự đầu tư hợp lý, có nguồn vốn đủ cho một cuộc cạnh tranh dài hơi và khốc liệt.
 
Để có thể tồn tại và phát triển trong bối cảnh cạnh tranh như vậy, cần hiểu rõ về khách hàng, hiểu rõ từng giá trị mà khách hàng mong muốn để rồi có những tư vấn, đề xuất giải pháp, phương án thực hiện khả thi hiệu quả và tiết kiệm nhất. Khách hàng luôn rất thông minh, họ luôn lắng nghe và đánh giá khách quan những gì nhà tổ chức event thể hiện. Đừng cố chăm chăm vào lợi ích của mình, thậm chí chấp nhận hy sinh một số lợi ích nào đó để đem lại nhiều hơn những giá trị to lớn cho khách hàng.
 
Tổ chức sự kiện là nghề rất khó, không phải ai cũng có thể đảm đương được mặc dù các doanh nghiệp về lĩnh vực này được lập ra rất nhiều. Thậm chí cứ doanh nghiệp này mất đi lại có thêm những doanh nghiệp mới ra đời. Không ai cấm điều đó nhưng một khi tham gia thị trường, bạn phải là chuyên gia dày dạn kinh nghiệm và giỏi giang trong thị trường ấy, nếu không sẽ rất nhanh chóng bị đào thải. Tổ chức sự kiện vẻ bề ngoài rất lung linh, nhưng nó không đơn giản là việc lắp đặt trang thiết bị, bố trí nhân sự… Nó là tổng hợp những việc mà làm sao đó để khi kết thúc chương trình, phải để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng mọi người.
 
Tổ chức sự kiện đang là lĩnh vực phát triển đầy tiềm năng. Cạnh tranh trong lĩnh vực này vốn đã gay gắt và tới đây sẽ quyết liệt hơn do có sự góp mặt của các nhà tổ chức sự kiện nước ngoài. Kinh tế xã hội phát triển, với sự hội nhập quốc tế sâu rộng trên nhiều lĩnh vực đã mở ra cơ hội lớn cho lĩnh vực tổ chức sự kiện nhưng nó cũng sẽ hình thành nên những luật lệ, cách vận hành mới, đòi hỏi mới cao cấp hơn. Vì vậy, các công ty tổ chức sự kiện ở Thanh Hóa cần chuẩn bị nguồn vốn hùng hậu, chiến lược kinh doanh phù hợp thì mới có thể đáp ứng những nhu cầu ngày càng cao của khách hàng và tồn tại được trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

Với khả năng và kinh nghiệm cung cấp dịch vụ trong gần 8 năm qua, công ty Adcentral đang tiếp tục nỗ lực để cung cấp dịch vụ chất lượng cao cho các cơ quan, tổ chức quốc tế, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Thời gian qua, Công ty đã có quan hệ hợp tác hỗ trợ cho các Chương trình mục tiêu quốc gia như: Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn; dân số và kế hoạch hóa gia đình; vệ sinh an toàn thực phẩm; xây dựng nông thôn mới; phòng chống HIV/AIDS; khắc phục và cải tạo ô nhiễm môi trường... Adcentral đã trở thành đối tác đáng tin cậy của Tổ chức Aive&Thrire, Quỹ phòng chống thương vong Châu Á, Công ty TNHH lọc hóa dầu Nghi Sơn...vv.

Adcentral luôn cam kết mang đến cho bạn giải pháp tổ chức sự kiện sáng tạo, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng mọi người. 

Liên hệ:

CÔNG TY ADCENTRAL

Số: 09/205 Đình Hương, P.Đông Cương, TP. Thanh Hóa.
ĐT: 0237.3960.822; 0912.163.389
Email: contact@adcentral.vn     
Website: adcentral.vn 


Thăm dò ý kiến Nhận xét của bạn về trang web này?
 
61%
 
11%
 
7%
 
19%