Các yếu tố đáng ngạc nhiên giúp bạn có thân hình mảnh mai.
(Adcentral.vn) - Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao một số người dễ dàngcó than hình mảnh mai, trong khi đa số người Mỹ phải vật lộn với cân nặng của họ?

cach-giam-can.jpg


Chắc chắn, di truyền và lối sống lành mạnh đóng một vai trò lớn, nhưng có những mối tương quan khác đáng ngạc nhiên hơn có thể giúp họ có than hình mảnh mai.
 
1. Sống gần một phòng tập thể dục.

Một nghiên cứu gần đây trên tạp chí Lancet Public Health nhận thấy rằng những người sống trong một kilomet (hơn một nửa dặm) của các cơ sở hoạt động thể chất - bao gồm phòng tập thể dục, hồ bơi và sân chơi - nặng ít hơn và có vòng eo nhỏ hơn so với những người sống xa nơi này.
 
Tại sao tôi không giảm cân?
 
Nghiên cứu này là quan sát, vì vậy nó không chứng minh được nguyên nhân và tác động của môi trường xây dựng, bao gồm thiết kế thành phố, về trọng lượng cơ thể.
 
Các nghiên cứu khác đã phát hiện ra rằng nhiều khu phố đi bộ hơn cũng có liên quan với trọng lượng cơ thể.
 
Nghiên cứu Lancet cũng tìm thấy một thực tế: Đối tượng nghiên cứu sống 2 km (1,24 dặm) hoặc xa hơn từ một cửa hàng bán thức ăn nhanh so với trong một nửa km (một phần ba dặm) là giảm trọng lượng hơn, đặc biệt là phụ nữ.
 
Hướng dẫn thương mại điện tử của CNN được nhấn mạnh: Một cách mới để theo dõi giảm cân và nhiều hơn nữa với những cân thông minh này
 
2. Bồn chồn rất nhiều.

Một bài báo tổng quan gần một thập kỷ trước cho thấy những người có mức hoạt động thể chất tự phát cao nhất , bao gồm cả bồn chồn, có xu hướng ít cân hơn.
 
Mặc dù bồn chồn có thành phần di truyền và sinh học mạnh mẽ, tăng hoạt động thể chất liên quan đến thể dục - bao gồm đi bộ, đứng, nấu ăn và thậm chí làm vườn - cũng có thể đóng vai trò quan trọng trong việc giữ cho mọi người có một cơ thể mảnh mai.
 
3. Ăn thức ăn cay.

Nếu chú ý quan sát thì bạn sẽ thấy phần lớn những người thon thả thường ăn những bữa ăn với nước sốt cay cay hoặc ăn ớt nóng thường xuyên. Dữ liệu quan sát cho thấy rằng ăn các thức ăn cay hơn có liên quan đến ít béo phì hơn.
 
Một bài báo tổng quan gần đây cho thấy capsaicin, một hợp chất có hoạt tính sinh học chính có trong ớt, có thể đóng vai trò kiểm soát trọng lượng theo nhiều cách, bao gồm giảm sự thèm ăn, kích hoạt sinh nhiệt và đốt cháy chất béo.
 
Ngoài ra, thức ăn cay dường như giữ cho mọi người khỏe mạnh hơn. Một nghiên cứu rất lớn của Trung Quốc phát hiện ra rằng những người ăn thức ăn nhiều gia vị từ sáu đến bảy lần mỗi tuần so với một lần hoặc ít hơn mỗi tuần là 14% có khả năng tăng sức đề kháng và giảm trọng lượng cơ thể .
 
Nhiều loại gia vị khác như cumin, gừng, hương thảo, rau oregano, quế và nghệ cũng đóng vai trò giúp bạn giảm cân bằng cách giảm viêm, cải thiện phản ứng của cơ thể với insulin và cải thiện thành phần vi khuẩn trong ruột
 
4. Sống ở độ cao cao hơn.

Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ, tiểu bang Colorado có tỷ lệ béo phì thấp nhất ở nước này, điều này cho thấy sống ở độ cao cao hơn góp phần rất nhiều trong việc giảm trọng lượng cơ thể.
 
Một bài báo năm 2013 trên tạp chí quốc tế về béo phì tìm thấy tỷ lệ béo phì thấp hơn ở những người sống ở độ cao cao hơn.
 
Theo kiểm soát nhân khẩu học và lối sống thì cả nam và nữ sống ở độ cao dưới 500 mét (1.640 feet) so với mực nước biển lần lượt có 5,1 và 3,9 lần, tỷ lệ mắc bệnh béo phì cao hơn so với những người sống ở độ cao 3.000 mét (9,800 feet) hoặc cao hơn mực nước biển.
 
Những người sống ở độ cao 1.000 mét (3,280 feet) thì khiêm tốn hơn, nhưng vẫn còn đáng kể, tỷ lệ thấp hơn 7,5% bị béo phì. Các tác giả của nghiên cứu cho rằng mức độ oxy thấp hơn, nhu cầu trao đổi chất cao hơn ở độ cao cao hơn và tăng cường hoạt hóa của hệ thần kinh giao cảm (có thể làm giảm sự thèm ăn)
 
6. Sống trong một thành phố lớn.

Nghiên cứu nhìn vào độ cao và cân nặng cũng cho thấy những người sống ở các thành phố lớn có nguy cơ béo phì thấp hơn đáng kể so với những người sống trong tàu điện ngầm, phi tàu điện ngầm hoặc các quận nông thôn.
 
Các tác giả cho rằng lương thực, khả năng đi bộ của các khu vực đô thị lớn hơn và chế độ ăn uống tốt hơn đã góp phần lớn vào trọng lượng cơ thể người.
 
Nhưng kết luận của họ bị mâu thuẫn với các nghiên cứu khác cho thấy đô thị hóa có thể dẫn đến béo phì , đặc biệt là ở trẻ em và dân số có thu nhập thấp.
 
Theo Harvard School for Public Health, điều này có thể do tăng khả năng tiếp cận các loại thực phẩm giàu calo (đặc biệt là thức ăn nhanh), vận chuyển thụ động hơn (ít đi bộ hơn), ít không gian mở hơn, tiếp thị truyền thông đại chúng cho các loại thực phẩm không lành mạnh và ít công việc hơn hoạt động thể chất liên quan.
 
Theo Melina Jampolis chuyên gia dinh dưỡng bác sĩ nội, nếu chúng ta không có những điều kiện trên thì vẫn có cách để giữ thân hình mảnh mai, ưa nhìn: “Bạn lên chế độ ăn uống, lối sống lành mạnh cho bản thân và luyện tập thể dục đều đặn hàng ngày”.
 
Trần Hòa (Theo CNN)
Thăm dò ý kiến Nhận xét của bạn về trang web này?
 
62%
 
10%
 
5%
 
21%