Làm thế nào để tổ chức buổi Lễ khai giảng thật ấn tượng?

Ngày khai giảng năm học mới sắp đến gần. Để giúp các nhà trường tổ chức sự kiện này một cách thuận lợi, Công ty ADCENTRAL xin được tư vấn về cách thức thực hiện như sau: 

1. Yêu cầu tổ chức: Khai giảng năm học mới là ngày hội hàng năm của ngành, do đó các trường cần chuẩn bị chu đáo về mọi mặt để ngày hội diễn ra được thuận lợi, an toàn. Nhà trường cần báo cáo với cấp ủy, chính quyền địa phương về kế hoạch tổ chức Lễ khai giảng để có sự chỉ đạo, giúp đỡ. Tăng cường công tác tuyên truyền về nhiệm vụ năm học mới qua thông tin đại chúng để tạo sự đồng thuận trong xã hội đối với sự nghiệp phát triển giáo dục ở địa phương.  

Thực hiện đổi mới cách thức tổ chức Lễ khai giảng theo hướng: Tổ chức Lễ khai giảng có cả phần “Lễ” và phần “Hội”.

2. Nội dung tổ chức Lễ khai giảng:

a. Lễ khai giảng: Bắt đầu từ 7h00

+ Phần “Lễ”: (khoảng 40 phút)

* Trình tự buổi lễ:

- Nghi thức chào cờ, hát quốc ca (toàn trường hát)
- Giới thiệu đại biểu tham dự
- Đọc thư của Chủ tịch nước
- Hiệu trưởng đọc diễn văn khai giảng 
- Phát động "tháng Khuyến học", "tháng An toàn giao thông"; kế hoạch triển khai phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực"
- Phát biểu của lãnh đạo chính quyền địa phương
- Đại diện học sinh phát biểu cảm nghĩ và đọc lời hứa danh dự- Hiệu trưởng nhà trường đánh hồi trống khai giảng năm học mới

+ Phần “Hội”: 


Sau lễ khai giảng, nhà trường nên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, các trò chơi dân gian với các hình thức linh hoạt, vui tươi, sinh động, tạo không khí phấn khởi cho học sinh bước vào năm học mới. Học sinh tham gia tìm hiểu, chăm sóc và phát huy giá trị các di tích lịch sử, văn hóa cách mạng ở địa phương. Tổ chức trồng cây, xây dựng trường, lớp xanh, sạch, đẹp, an toàn. Tổ chức giao lưu học tập, kết nghĩa giữa các khối lớp trong nhà trường, đặc biệt quan tâm tới học sinh mới tuyển đầu cấp học v.v... Các trường học tùy thuộc vào điều kiện của nhà trường tổ chức các hoạt động cụ thể,  vui tươi, hấp dẫn có tác dụng thiết thực đối với giáo dục đạo đức học sinh.


b. Các yêu cầu của Lễ khai giảng:


- Đảm bảo quang cảnh trong và ngoài nhà trường: Sạch sẽ, gọn gàng. Cán bộ, giáo viên và học sinh trang phục chỉnh tề, nghiêm túc
- Phần “Lễ” phải nghiêm trang, đúng nghi thức, có bố trí phân công cụ thể.
- Các khẩu hiệu treo trong ngày khai giảng: 

 “NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG NĂM HỌC MỚI 2020 - 2021” 

 “MỖI THẦY GIÁO, CÔ GIÁO LÀ MỘT TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC TỰ HỌC VÀ SÁNG TẠO”

Nhà trường có nhu cầu tổ chức buổi lễ khai giảng trang trọng, hoành tráng và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp xin mời liên lạc với Công ty ADCENTRAL. 

 

Thăm dò ý kiến Nhận xét của bạn về trang web này?
 
43%
 
23%
 
28%
 
4%