Kỳ lạ: Những cặp đôi vợ già chồng trẻ ở Việt Nam

Tình cảnh vợ già chồng trẻ thường rất hiếm gặp. Nhưng thực tế ở Việt Nam đã có những cuộc tình "đũa lệch" rất đặc biệt cả về tuổi tác lẫn hoàn cảnh. 

Cặp đôi đũa lệch nổi tiếng Việt Nam: bà cụ 62 lấy trai trẻ 26 tuổi

Năm 2018, mạng xã hội và báo chí xôn xao về sự kiện một cặp đôi đũa lệch chưa từng có ở Cao Bằng. Người ta thấy video quay cảnh rước dâu trên Youtube. Cô dâu tên Thu Sao (62 tuổi), còn chú rể là Hoa Cương, mới chỉ 26 tuổi đời. Độ tuổi chênh lệch tương đương như bà lấy cháu.


Được biết, bà Thu Sao đã có một đời chồng và mất vào năm 2011 vì bạo bệnh. Bà sống một mình bằng nghề làm đẹp tại thành phố Cao Bằng. Cuộc sống có vẻ cũng khá giả.


Cuối năm 2017, Hoa Cương đến chăm sóc da mặt tại đây (do có nhiều mụn). Hai người dần dần trở nên thân thiết, hay hẹn nhau đi ăn uống… và trở thành tâm giao.


Bà Thu Sao rất hay theo chàng trai trẻ về nhà chơi vào những ngày cuối tuần. Vào một ngày nọ, Hoa Cương rủ bà lên đồi chơi rồi hái tặng một bó hoa sim tím cùng lời tỏ tình: “Làm bạn gái anh nhé!”.


Bà Sao rất xúc động nhưng không dám nhận lời vì biết mình đã cao tuổi. Nhưng chàng trai trẻ Cương sau đó vẫn khẳng định yêu và cho rằng... tình yêu không phân biệt tuổi tác.


Thời gian ngắn sau đó bà Thu Sao và trai trẻ Hoa Cương quyết định ra mắt hai gia đình và tổ chức lễ vu quy vào ngày 21/9/2018. Đây được coi là đám cưới kỳ lạ bởi lần đầu tiên có một cô dâu hơn chú rể nhiều tuổi đến như thế.

Đám cưới khiến dư luận bàn tán rất nhiều. Cứ tưởng cặp đôi đũa lệch sẽ ở ẩn, vui sống bên nhau. Tuy nhiên, cặp đôi này lại tiếp tục gây ra hàng loạt những ồn ào như: xăm lên ngực chữ “Hoa Cương”, làm thẩm mỹ tân trang nhan sắc, livestream bán hàng cho một tiệm răng, ra văn phòng luật sư lập di chúc, mang bầu rồi không thấy bầu đâu, những hình ảnh biến dạng khi bà đập bỏ khuôn mặt để làm lại…


Trên Google, cặp đôi đũa lệch Thu Sao và Hoa Cương trở thành những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất. Rất nhiều tờ báo mạng, kênh Youtube khai thác đề tài này rất triệt để với mục đích thu hút người xem, câu like…


Cặp đôi đũa lệch bà - cháu này cũng đã châm ngòi cho 2 trường phái: Ủng hộ và phản đối. Phe ủng hộ thì cho rằng, tình yêu bất kể tuổi tác, đó là quyền tự do, miễn là không vi phạm luật. Phe phản đối (nhất là chị em phụ nữ) thì nhảy vào trang chửi bới rất thậm tệ. Thậm chí một số người trong họ hàng của Thu Sao đã lớn tiếng chửi bới bà và họ nhà trai tại buổi lễ ăn hỏi và vu quy. Với họ, đám cưới là một sự hổ thẹn, khi con người vứt bỏ tất cả, quấn lấy nhau chỉ vì một chữ...tình.
Cặp đôi đũa lệch nổi tiếng: Cụ bà 65 lấy trai trẻ người Pakistan 28 tuổi

Cụ bà 65 tuổi là Nguyễn Thị Hoa ở Đồng Nai đã kết duyên với chồng trẻ Aziz Ur Rehman (hay còn gọi là Joni), 28 tuổi, người Pakistan. Cuộc tình không tuổi tác này cũng đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. 

Sau thời gian gặp cặp đôi đũa lệch Thu Sao và Hoa Cương, cuộc sống của hai vợ chồng có phần đảo lộn, gặp vài rắc rối... Cô dâu 65 tuổi đã vấp phải sự mỉa mai, công kích của cộng đồng mạng khi trong một số đoạn livestream vợ chồng Thu Sao tiết lộ chuyện cô thường xuyên bị chồng trẻ bạo hành, đối xử tệ bạc.

Bỏ ngoài tai những lời đàm tiếu, chửi bới...cặp đôi bà Hoa và Joni vẫn sống với nhau, thỉnh thoảng còn chia sẻ những khoảnh khắc vui vẻ của hai vợ chồng lên trang cá nhân. 

Sau những ồn ào, cô dâu 65 tuổi Nguyễn Thị Hoa cho biết: Vì bản thân đã có tuổi nên không đi làm được việc gì. Chi tiêu hàng tháng phụ thuộc vào con cái. Các con cho bao nhiêu thì tiêu bấy nhiêu thôi. Trên trang cá nhân, bà tâm sự:

"Tôi làm gì có tiền của đâu mà nhiều người nói là chồng tôi theo tôi vì tôi có nhiều tiền. Chúng tôi quen nhau được 2 năm nay rồi. Anh ấy nói thương, nói yêu tôi quá nhiều nên tôi mới chấp nhận. Từ ngày quen và có tình cảm với anh Joni (24 tuổi, đến từ Pakistan) là tôi nói luôn sẽ không qua nước đó để sinh sống.

Tuy nhiên chồng tôi có nói là không qua đó sống nhưng có tiền thì đi du lịch một chuyến sang đó, ở khách sạn rồi điện cho cha mẹ và chị gái anh ấy đến để gặp mặt nhau. Mặc dù tôi chưa sang nhưng giữa tôi với gia đình anh vẫn rất hay điện thoại nói chuyện với nhau.

Không có chuyện anh Joni đánh tôi, chúng tôi giận dỗi nhau thì có nhưng chỉ một lúc thôi chứ không giận lâu. Cuộc sống của vợ chồng tôi rất hạnh phúc, tôi có tuổi rồi nhiều hôm đau lưng, chồng tôi cũng xoa bóp cho tôi đỡ đau, nhiều hôm đi giày, chồng tôi còn buộc cả dây giày cho, đi lên bậc thềm cũng dắt tay tôi lên.

Do chưa có công việc nên anh ấy sống tiết kiệm lắm bởi nghĩ tiết kiệm được là cho mình chứ cho ai đâu. Lúc mới sang Việt Nam, anh Joni đưa cho tôi 2.000 USD, giờ tôi vẫn còn giữ số tiền đó.

Trước đây ở Pakistan, chồng tôi cũng làm chủ thầu xây dựng nên những hình ảnh chồng tôi đi xây do tôi chụp đó đều là những hình ảnh thực tế. Đã là vợ chồng rồi thì vợ nuôi chồng cũng được mà chồng nuôi vợ cũng được, cái đó không sai."
Chuyện tình lạ về cặp vợ già hơn chồng 25 tuổi gây xôn xao đất Mỏ

Lâu nay, người dân ở xã Đông Lâm, huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh truyền tai nhau về câu chuyện tình kỳ lạ và độc đáo của cặp “vợ già, chồng trẻ”. Bởi lẽ, ai cũng ngạc nhiên khi chàng thanh niên hiền lành tử tế, chăm chỉ lại bỏ nhà đến sống chung với một bà già hơn mình 25 tuổi.  

Bà Năm cho biết: “Trước đây, tôi cũng có một người chồng tên Triệu Đức Hình, người ở đây. Ông Hình bị viêm phổi ốm nằm liệt giường cả năm trời, thuốc thang cũng vô phương cứu chữa. Thời gian ấy, đứa con trai tôi thỉnh thoảng hay dẫn bạn về chơi. Cậu thanh niên Triệu Đức Long (giờ là chồng của bà Năm) vẫn thường hay qua lại nhà và chăm sóc cho ông nhà tôi lúc bạo bệnh”. 

Bà Năm kể thêm: “Chồng tôi khi ấy thương người vợ của mình chăm sóc chu đáo, tận tình lúc đau ốm nên trước khi mất, ông Hình đã dặn dò khi nào ông qua đời thì tôi tìm một người chồng tốt về ở cùng để còn giúp đỡ lúc về già. Chả hiểu duyên số đưa đẩy thế nào, chưa đầy một năm sau ông Hình mất, lúc đó vào năm 2001, đã có người về nhà giúp đỡ tôi. Đó là Triệu Đức Long sinh năm 1980 nhà ở thôn Cài, xã Đông Lâm, người cũng xã với gia đình. Lúc đó, Long mới có 21 tuổi. Lúc đó cậu ta rất nhếch nhác, trên người chỉ có bộ quần áo rách và luôn đeo theo con dao chặt mà người đi rừng hay mang theo. Qua lại được một thời gian cậu ấy bảo muốn ở lại đây chăm sóc và phụ giúp công việc cùng tôi. Biết cậu ấy hiểu và chia sẻ với tôi, vả lại tôi lại ở một mình một nhà bên sườn núi nên chẳng có gì mà phải từ chối”. 

Khi nghe tin người dân bàn tán xôn xao về con trai mình sống với người đàn bà hơn mình đến 25 tuổi, ông Triệu Tiến Hậu - bố của Long đã nhiều lần đến khuyên ngăn, bắt về nhà. Bản thân bà Năm còn già hơn bố mẹ Long cả chục tuổi, thế nên cả gia đình không ai đồng ý. Thế nhưng về nhà chưa được một ngày, Long lại bỏ sang nhà bà Năm ở. Có hôm vừa bị bố mẹ, anh em bắt về nhà, tối đến mặc dù trời mưa sấm chớp nhưng Long vẫn vượt rừng để ra với bà Năm.  

Giờ đây, cuộc sống của “vợ già, chồng trẻ” khá tươm tất, kinh tế gia đình chủ yếu thu nhập vào ngô, sắn và trồng keo. Thi thoảng Long lại đèo bà Năm đi chợ mua bánh kẹo, đường, sữa, trứng, gà, thịt về bán lẻ cho người dân ở trong bản. Ngày mùa, hai người lên nương gặt hái, lúc rảnh thì cùng vào rừng nhặt củi khô về đun nấu. 

Ông Bàn Văn Đường, trưởng thôn Khe Lèn, xã Đông Lâm cho biết: “Nguyễn Đức Long chuyển đến ở với bà Bàn Thị Năm khi anh này chưa lập gia đình còn bà Năm thì ở một mình. Ban đầu thấy lạ và người dân hay bàn tán nên chính quyền địa phương cũng đến giải thích tư tưởng cho Long nên nghĩ đến tương lai. Khuyên anh nên về nhà làm kinh tế, lấy vợ sinh con để sau này đỡ khổ, thế nhưng anh ấy chẳng nghe. Về phía Nhà nước cũng không cho phép sinh sống với nhau như thế đâu, nhưng về góc độ tình cảm hai người đến với nhau tự nguyện nên chúng tôi cũng không dám can thiệp sâu, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của họ". 
Cặp đôi vợ 63, chồng 38 tuổi 

Tối 14/9/2013, tại Nhà hàng Trầu Cau (đường Lê Duẩn, TP.Quy Nhơn, Bình Định) đã diễn ra lễ thành hôn giữa một chú rể 38 tuổi và cô dâu 63 tuổi. Cô dâu đã “lên chức” bà ngoại còn chú rể là nhân viên của doanh nghiệp do cô dâu làm chủ. 
  

Đối với nhiều người địa phương, chênh lệch tuổi tác quá lớn của cặp vợ già chồng trẻ này là một sự kiện hiếm hoi và khiến nhiều người tò mò kéo đến nhà hàng để xem. Chỉ sau khi lực lượng bảo vệ nhà hàng đóng cửa, phát loa thông báo “cô dâu và chú rể đã ra về bằng cửa sau” cộng với trận mưa rào trút xuống thì người hiếu kỳ mới chịu đi về. 

Cặp đôi vợ 41, chồng 19 tuổi  

Vào năm 2001, chàng trai duy nhất của xóm vạn đò An Hội, Lê Văn Quảng, xuất ngoại làm mọi người ngạc nhiên bao nhiêu thì năm 2004, họ bị sốc gấp bội trước sự trở về của anh. Bởi vì khi đi, Quảng là con nuôi, nhưng khi về anh lại trở thành chồng. Lần này, sánh vai cùng Angele không còn là người chồng trước kia của cô mà thay vào vị trí đó chính là Lê Văn Quảng cùng cậu con trai Oscar của cậu. Người ta hiếu kì bởi nghe đồn anh chính là chàng trai duy nhất ở Hội An lấy vợ Tây. Người ta càng ngỡ ngàng hơn khi biết gia đình trước của Angele còn có một đứa con trai chỉ kém dượng Quảng... 5 tuổi. 

Hoàn cảnh gia đình Quảng vốn rất nghèo. Cả gia đình quanh năm sống trên con đò lênh đênh trên dòng sông Hoài. Quảng là con thứ ba trong gia đình có 6 chị em. Học đến lớp 6, Quảng bỏ trường, bỏ lớp sang bên kia sông bán báo cho khách du lịch.  

Tích lũy vốn tiếng Anh “bồi” kha khá, Quảng xin làm phục vụ nhà hàng, khách sạn ở khu phố cổ. Thế rồi cái ngày định mệnh tạo nên bước ngoặt trong đời Quảng bất ngờ xảy đến. Vẻ mặt hiền lành của cậu bé Quảng bán báo đã gây cảm tình cho vợ chồng cô Angele, người Thụy Sĩ, trong lúc họ và đứa con trai 7 tuổi đang ăn trưa ở một quán nhỏ ở thị xã Hội An vào năm 1998. Hỏi han Quảng vài chuyện, họ nhờ Quảng làm hướng dẫn viên du lịch cho họ.  


Cặp vợ chồng còn đến thăm gia đình Quảng. Biết hoàn cảnh khó khăn của cậu bé, gia đình cô Angele bắt đầu cho chu cấp cho Quảng trở lại trường học và thỏa mãn mong muốn được học tiếng Anh của cậu.  


Cũng trong mấy tháng ở Việt Nam cùng gia đình Quảng, vợ chồng Angele có ý muốn bảo lãnh Quảng theo diện con nuôi sang Thụy Sĩ học tập. Nhưng tất cả giấy tờ từ khai sinh đến hộ khẩu của Quảng đều bị trôi theo dòng nước lũ. Phải mất đến 3 năm sau, Quảng mới đến được thành phố Lansanne, Gieneve, Thụy Sĩ.  


Sau khi bảo lãnh Quảng sang Thụy Sĩ vào năm 2001, vợ chồng họ ly dị. Hai năm sau, Angele và Quảng kết hôn. Lúc đó, Quảng mới 19 tuổi. 


Sau khi cưới Angele, Quảng nấu ăn cho một nhà hàng và học thêm 3 năm để trở thành bếp trưởng. Hiện tại, Quảng mở nhà hàng Asiatique với khoảng 10 nhân viên ở thành phố Lausanne chuyên bán các món Á. Ngoài ra, anh còn giảng dạy khóa đào tạo đầu bếp chăm sóc viện dưỡng lão và thông thạo cả 3 thứ tiếng Anh, Đức, Pháp. Không chỉ thế, Quảng đã mua căn hộ 5 phòng, có vườn gần nhà hàng và công ty nơi vợ anh làm việc.  


(Adcentral tổng hợp)

 

 

 

Thăm dò ý kiến Nhận xét của bạn về trang web này?
 
43%
 
23%
 
28%
 
4%