Làm phim doanh nghiệp
 

Làm phim doanh nghiệp ngày càng được quan tâm bởi những lợi ích mà không thể nào bỏ qua được.

Làm phim doanh nghiệp là gì?


Chưa có một khái niệm đầy đủ về phim doanh nghiệp. Tuy nhiên, chúng ta có thể tạm hiểu đó là việc người ta sản xuất ra những video để giới thiệu doanh nghiệp với khách hàng. Tại sao phải làm điều đó. Bởi trước khi mua một món hàng hay dịch vụ nào, khách hàng đều muốn biết: doanh nghiệp đấy là ai, ở đâu, làm gì? Cùng rất nhiều những thông tin quan trọng khác.

Phim giới thiệu doanh nghiệp dùng vào việc gì?


Phim doanh nghiệp sẽ giúp những người quan tâm (khách hàng) có được những thông tin hữu ích. Nếu bạn hỏi người ta sẽ không dễ dàng nói ra đâu. Nhưng từ sâu thẳm, nó là một trong những dữ kiện quan trọng để người mua quyết định có xuống tiền hay là không.


Nếu bạn nghĩ người mua không quan tâm tới những thông tin này, thì đó là một phán đoán rất sai lầm. Đúng là có những thứ người ta chỉ quan tâm tới giá cả. Nhưng đó là những mặt hàng có giá trị nhỏ, trong bối cảnh kinh tế xã hội khó khăn. Với những mặt hàng có giá trị một chút trở lên, người tiêu dùng đều bỏ ra rất nhiều thời gian công sức để tìm hiểu.


Hoặc cũng có thể người ta muốn giới thiệu doanh nghiệp đầy tiềm năng của mình đối với các nhà đầu tư, đối tác làm ăn. Thông qua những video giới thiệu về doanh nghiệp như thế, nhà đầu tư, đối tác sẽ có những thông tin quan trọng, phục vụ cho quyết định của mình. Tất nhiên, họ sẽ phải đánh giá, thẩm định qua nhiều vòng nữa. Nhưng những thông tin ban đầu rất hữu dụng trong việc thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư. Đây chắc là điều mà rất nhiều doanh nghiệp cần, trong bối cảnh đồng vốn hạn hẹp, hoặc muốn có thêm nguồn lực để phát triển quy mô doanh nghiệp.

Sản xuất phim giới thiệu doanh nghiệp - những lợi ích không thể xem thường

Khả năng cung cấp và lưu giữ thông tin rất tốt


Trước đây, người ta chủ yếu giới thiệu về doanh nghiệp bằng văn bản, ảnh. Bây giờ, nhiều doanh nghiệp vẫn sử dụng hình thức này. Nhưng theo các cuộc nghiên cứu, khả năng ghi nhớ thông tin của con người, khi đọc văn bản, chỉ khoảng 10%. Trong khi đó khi xem video khả năng lưu nhớ thông tin của con người lên tới 95%. Đó là một sự khác biệt rất lớn.

Xu hướng sử dụng video tăng cao


Từ lợi ích rõ ràng đó nên các doanh nghiệp có xu hướng sử dụng nhiều video trong các chiến dịch truyền thông của mình. Trên phạm vi toàn cầu, nếu năm 2016, mức độ sử dụng video là 61%, thế đến năm 2021 tăng lên 86%. Các chủ doanh nghiệp không chỉ nhận thức mà đã hành động cụ thể từ rất lâu rồi.

Giá trị chuyển đổi


Theo nghiên cứu, có tới 50% số người khi mua sắm online đều xem các video liên quan đến sản phẩm, dịch vụ. Hầu hết những người này đều cho biết là video rất hữu ích với mục đích tìm hiểu của họ.


Một nghiên cứu khác cho thấy: Ở trang bán hàng nào mà có nội dung giới thiệu bằng video thường sẽ có giá trị chuyển đổi tốt hơn rất nhiều những trang chỉ có văn bản và ảnh. Lý do là bởi văn bản chỉ có những từ ngữ miêu tả. Nó không giúp cho khách hàng hình dung đúng về sản phẩm dịch vụ. Nhiều người vì tin những bài viết "có cánh" mà tiền mất tật mang. 


Xem ảnh có niềm tin cao hơn văn bản một chút, nhưng hình ảnh đó vẫn có thể bị Photoshop quá liều. Không phải lúc nào khách hàng cũng đến cửa hàng của bạn được. Nhất là khi họ ở cách xa nửa vòng trái đất. Vậy chỉ còn cách xem video là rõ tất cả mọi điều. Khách hàng sẽ hình dung về sản phẩm dịch vụ đúng như những gì họ sẽ nhận. Sở dĩ niềm tin của người xem rất cao vì video thì khó có thể làm giả được.

Làm phim doanh nghiệp rất tốt cho seo


Doanh nghiệp nào đang triển khai digital marketing sẽ thấy điều này có ý nghĩa như thế nào. Họ đang phải cạnh tranh với nhiều doanh nghiệp khác để xây dựng sự hiện diện trên internet. Nội dung video sẽ giúp họ được Google đánh giá cao. Khi được xếp hạng từ khóa trong top 10 sẽ là mỏ vàng mà bất cứ chủ doanh nghiệp nào cũng khao khát.

Sản xuất phim doanh nghiệp cần lưu ý những gì?


Lợi ích của  phim doanh nghiệp đã được giới marketing hiểu biết khá đầy đủ. Có lẽ vậy, ngày nay khi vào bất kỳ trang web nào, chúng ta đều thấy sự hiện diện của những video giới thiệu doanh nghiệp.


Mặc dù vậy, không phải cứ có video là đảm bảo được vấn đề truyền đạt thông tin. Mà phải đáp ứng được các điều kiện sau đây thì mới mang lại giá trị cảm nhận tốt cho khách hàng của bạn.

Phim doanh nghiệp mang giá trị nội dung


Có nhiều cách hiểu khác nhau về giá trị nội dung. Nhưng tôi quan niệm, những video tạo được lòng tin là những video chứa đựng nội dung chân thật. Điều này có nghĩa bạn phải trả lời chân thành cho khách hàng biết 03 vấn đề quan trọng sau đây:


1. Bạn (doanh nghiệp) là ai? 



Trả lời câu hỏi này thật không khó khăn gì. Bạn cho khách hàng biết tên, tuổi đầy đủ, trụ sở chính, văn phòng, mã số thuế doanh nghiệp, đội ngũ, hệ thống trang thiết bị, kho tàng; ngành nghề kinh doanh, sản phẩm, dịch vụ, tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi...Tất cả những thông tin nào mà bạn thấy cần thiết phải công khai cho người tiêu dùng.


Doanh nghiệp là một thực thể, do con người điều khiển, cho nên mang đầy đủ mọi sắc thái của con người. Nếu bạn cứ cố giấu giếm, người dùng sẽ chẳng tin bạn đâu.


2. Bạn (sản phẩm, dịch vụ) mang lại giá trị gì cho khách hàng?


Phim giới thiệu doanh nghiệp của bạn phải mô tả, nêu bật những tính năng, công dụng, đặc điểm, màu sắc, phẩm chất, đóng gói...để phân biệt với sản phẩm, dịch vụ của đơn vị khác. Nếu không, người dùng sẽ khó nhận diện được mỗi khi cần mua hàng. Hoặc bạn không làm nổi bật được những giá trị mang lại vượt trội cho khách hàng thì khó để thành công trong một môi trường cạnh tranh đầy quyết liệt.


Tuy nhiên, việc nói quá, phóng đại tính năng, tác dụng...có thể khiến sản phẩm, dịch vụ của bạn bị người dùng nghi ngờ. Chẳng hạn, phóng đại khả năng chữa bệnh ung thư của tinh bột nghệ; nói quá về công dụng của thực phẩm chức năng chữa bạc tóc (trong khi hầu như nó không có tác dụng gì); hàng Trung Quốc mà phóng đại (lừa dối) là công nghệ Nhật Bản…


3. Lý do nào khách hàng phải tin ở bạn?


Khách hàng ngày càng thông minh. Có những lĩnh vực, khách hàng còn tỏ ra am hiểu, thành thục hơn cả nhà sản xuất mới. Chính vì vậy, dù bạn đã làm rõ 02 câu hỏi trên, nhưng giữa thời đại trắng đen lẫn lộn, làm thế nào để họ tin bạn đang nói đúng? Nó phải có bằng chứng, cam kết, sự tín nhiệm từ người khác...tất cả những gì khiến khách hàng tin.


Hiện nay, trong các hội nhóm trên mạng xã hội, nhiều người, nhiều người thày dạy làm giàu đang xúi giục thành viên...nói dối khách hàng. Thay vì chăm chút cho sản phẩm tốt, họ xúi nhau làm Marketing, viết bài thật kêu, photoshop thật lung linh, làm video ảo diệu, tạo bằng chứng giả để lừa dối người tiêu dùng. Điều đó thật nhẫn tâm và kiểu gì cũng có lúc doanh nghiệp đối diện với pháp luật, sự tẩy chay của khách hàng.

Làm phim doanh nghiệp mang giá trị nghệ thuật


Làm phim doanh nghiệp mà thiếu đi giá trị nghệ thuật sẽ ảnh hưởng tới sức hấp dẫn và cảm nhận tinh tế của người dùng. Video khác rất xa so với văn bản. Văn bản thì viết ra điều gì, người ta mới biết. Nhưng video, ngoài những gì bạn cho khách hàng biết, họ còn cảm nhận được những điều mà có khi doanh nghiệp cũng khó đo lường được.


Giá trị nghệ thuật trong phim doanh nghiệp được xây dựng bằng những hình ảnh được quay chuyên nghiệp, đẹp mắt, những khuôn hình ấn tượng, đắt giá. Nó cũng được bồi đắp bằng âm nhạc, hiệu ứng, kỹ xảo và đặc biệt là lời bình…


Đây là những vấn đề mà Lê Nam sẽ trình bày trong Khóa học làm video doanh nghiệp tại website: lamvideo.net


Các chủ doanh nghiệp nhỏ muốn tự mình làm phim doanh nghiệp thì theo dõi và tham gia khóa học đặc biệt này.


Ngay lúc này, nếu bạn có nhu cầu sản xuất phim doanh nghiệp thì liên hệ với Công ty Adcentral. Chúng tôi đã có kinh nghiệm 12 năm cung cấp dịch vụ cho các cơ quan nhà nước, tổ chức quốc tế và doanh nghiệp. Cách làm video doanh nghiệp của Adcentral sẽ giúp bạn có những video trả lời 03 câu hỏi khách hàng quan tâm và tạo cảm hứng cho khách hàng hành động.


Bạn gửi yêu cầu cụ thể qua địa chỉ email sau: contact@adcentral.vn

Trong trường hợp khẩn cấp, gọi số Hotline 0912163389 để được tư vấn và hỗ trợ ngay lập tức.


Thăm dò ý kiến Nhận xét của bạn về trang web này?
 
58%
 
10%
 
5%
 
25%