Làm sao để giàu có
 

Bạn không thể cứ ngày đêm nghĩ đến sự giàu có mà trở thành giàu có. Bạn không thể cứ viết ra, để ngay trước mắt, và đọc lẩm nhẩm mỗi ngày hay hét thật to giữa đường phố mục tiêu triệu phú đô la mà sẽ trở thành triệu phú đô la. Bạn cũng không thể chỉ lập kế hoạch để trở thành triệu phú đô la mà sẽ trở thành triệu phú đô la thật... Vậy bạn còn cần phải làm gì nữa?


Đọc đến đây, nhiều bạn đã tham gia các khóa học làm giàu, hay tư duy triệu phú, hay lập trình tư duy... có thể sẽ nói rằng, tôi sẽ HÀNH ĐỘNG, hành động quyết liệt, lăn xả, làm việc như trâu cày sau khi lập kế hoạch, và tôi sẽ quyết tâm, sẽ kiên trì, sẽ ngày đêm nghĩ về mục tiêu, và chắc chắn tôi sẽ trở thành triệu phú! Nếu vẫn chưa thành, tôi sẽ quyết... không bao giờ bỏ cuộc (never give up)!

Những người trong nhóm này đã có ai trở thành triệu phú?
hông đâu các bạn! Tất cả những điều trên, cho dù bạn thực hiện đầy đủ, kiên trì, với quyết tâm cao, với tinh thần "Yes, I Can!",  "Never Give Up!", hay với sự hỗ trợ của "sức mạnh tiềm thức" hay "tư duy xuất chúng"... thì vẫn chưa đủ để giúp bạn trở thành triệu phú đô la đâu ạ (trừ khi bạn gặp may mắn, hay bạn lừa ai một quả đậm, hay có ai đó bất ngờ tặng bạn triệu đô)!


Có thể bạn sẽ nóng mặt lên và hỏi, vậy còn phải làm gì nữa chứ?


Thưa, thứ bạn cần, rất cần là CHIẾN LƯỢC! Cần nhớ rằng khát vọng, ước mơ, mục tiêu, tiềm thức, tư duy được lập trình hay tư duy xuất chúng... đều không phải là chiến lược! Kế hoạch mà bạn lập ra để thực hiện mục tiêu, dù hay ho cỡ nào, cũng KHÔNG PHẢI là chiến lược. Hành động quyết liệt mỗi ngày của bạn cũng không phải là chiến lược. Và sự quyết tâm, kiên trì, vận dụng hết các "năng lượng vũ trụ" và "sức mạnh tiềm thức" cũng không phải là chiến lược!


Bạn cần có CHIẾN LƯỢC đúng để trở thành triệu phú đô la! Chiến lược là con đường, là cách thức để bạn đạt mục tiêu trở thành triệu phú đô la. Con đường đó bạn phải chọn đúng. Nếu bạn chọn sai, những thứ kia (quyết tâm, lòng kiên trì, kế hoạch hay ho, hành động không trì hoãn, sức mạnh của niềm tin...) đều vô nghĩa, mà có khi còn làm cho bạn sớm rơi xuống vực.


Những nơi bạn học làm giàu, học tư duy hay bản lĩnh đại bàng (hay sói, hay hổ báo, sư tử...), có nơi nào nói về chiến lược và tư duy chiến lược không? Nếu có, tôi mừng cho bạn! Chúc bạn sớm trở thành triệu phú đô la!


Long Nguyen Huu


Thăm dò ý kiến Nhận xét của bạn về trang web này?
 
43%
 
23%
 
28%
 
4%