Phương tiện truyền thông nào thích hợp nhất?

Trong quảng cáo, câu trả lời sẽ phụ thuộc vào chiến lược ý tưởng bởi mỗi phương tiện truyền thông có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau:  

Truyền hình 

Là phương tiện đa giác quan rất được ưa chuộng hiện nay. Nó là phương tiện tốt nhất để quảng cáo về tính năng của sản phẩm và cũng là một lựa chọn tốt để thay đổi thái độ hay cảm giác của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ. 

Hình ảnh là yếu tố chính trong các quảng cáo trên truyền hình. Phần âm thanh cũng cần thiết để người xem hiểu được thông điệp của bạn, nhưng chỉ là một nhân tố hỗ trợ. Trên truyền hình bạn không được phát biểu dài dòng, 5 giây đầu tiên của mẩu quảng cáo có thể mang đến thành công hay thất bại của mẩu quảng cáo đó. 

Báo ngày 

Phương tiện này mang tính chất thông báo tốt và có khả năng tiếp cận đối tượng độc giả có thu nhập khá. Báo ngày cho phép bạn diễn tả một cách đầy đủ tính năng sản phẩm. Phương tiện này sẽ thích hợp cho những quảng cáo mang tính so sánh, cho phép cung cấp các thông tin chi tiết như: giá cả, kích cỡ, chất lượng… để khách hàng tham khảo. Phần hình ảnh trong quảng cáo của bạn càng chiếm nhiều diện tích càng tốt. Cách đây vài năm, bạn có thể quảng cáo trên các phương tiện in ấn mà  không cần hình ảnh. Nhưng điều này đã không cò khả thi trong bối cảnh ngày nay. 

Tuần san 

Đây là phương tiện lý tưởng để đánh vào “tính địa phương”. Bản thân tờ báo đã định vị một khu vực địa lý cụ thể mà nó có mặt. Tuần san là phương tiện linh hoạt, thích hợp cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. 

Phát thanh 

Phương tiện này như một cầu nối cá nhân cho phép bạn tiếp nhận những nhóm đối tượng có những đặc tính cụ thể và mang lại hiệu quả nhanh chóng. Phát thanh thích hợp cho những kế hoạch có yếu tố tưởng tượng hay mơ mộng. Quảng cáo trên sóng phát thanh có thể kém hiệu quả vì không có hình ảnh. Tuy nhiên, nó lại có khả năng khiến người nghe phát huy trí tưởng tượng. Chính vì vậy người ta còn gọi đây là phương tiện để tạo ra các giấc mơ! Nó sử dụng từ ngữ, âm thanh và cả sự tĩnh lặng để tạo ra không gian hay địa điểm khác nhau. Người nghe liên tục bị cuốn vào những khung cảnh mà họ tự hình dung ra. 

Quảng cáo ngoài trời 

Phương tiện này nhằm vào nhóm đối tượng khách hàng hay di chuyển. Các biển quảng cáo như những thư viện hình ảnh di động về sản phẩm dưới nhiều hình thức đa dạng và tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Tuy nhiên, bạn chỉ có một phần nghìn giây để thu hút sự chú ý của người đi đường. Như vậy, biển quảng cáo này phải thực sự thu hút, hoành tráng thì mới có hiệu quả. Quảng cáo này phụ thuộc vào thông điệp bằng hình ảnh nhiều hơn bất cứ phương tiện truyền thông nào khác. 

Tạp chí 

Tạp chí có số lượng độc giả cao và là phương tiện tốt để xây dựng thương hiệu. Đây là phương tiện truyền thông có thể chuyển tải hiệu quả nhất về mặt mỹ quan cũng như những gì tinh tế nhất bạn có thể chọn lọc để đưa vào quảng cáo của mình. Tạp chí được xem là phương tiện truyền thông uy tín nhất. Chúng còn được xem là nguồn thông tin rất đáng tin cậy. 

Internet 

Đây là một phương tiện truyền thông thật đặc sắc. Nó cho phép hiển thị vô số các biện pháp giúp hiển thị hình ảnh để thu hút sự chú ý. Các website là phương tiện mang tính tương tác cao, cho phép nhà quảng cáo nắm dược số lượng người truy cập một cách chính xác và tiếp cận được các đối tượng trẻ và thường xuyên cập nhật tin tức. Phương tiện này cho thấy xu hướng phát triển tiềm năng của nó.

ADCENTRAL

 

 

Thăm dò ý kiến Nhận xét của bạn về trang web này?
 
43%
 
23%
 
28%
 
4%