Sức mạnh của sự đơn giản trong quảng cáo

Hiện nay, có quá nhiều quảng cáo khác nhau và tất cả đều đang tìm cách tranh giành, lôi kéo sự chú ý của khách hàng tiềm năng. Làm sao để bạn nổi bật lên trong mớ hỗn độn như vậy? 

Câu trả lời là “Hãy đơn giản” 

Nếu bạn muốn thu hút được sự chú ý trong một thế giới có quá nhiều thông tin hỗn độn, hãy diễn đạt hết sức đơn giản. Tính dễ hiểu là một kỹ thuật quảng cáo không bao giờ thất bại. Người ta tin rằng, tính đơn giản trong thế giới kinh doanh ngày nay quan trọng đến mức cần phải thành lập một viện nghiên cứu về nó! 

Quảng cáo là phát đi thông điệp. Nếu khách hàng tiềm năng không hiểu bạn nói gì thì quảng cáo đó đã thất bại. 

Trong thực tế đã tồn tại những thông điệp vĩ đại cực kỳ đơn giản như: Hãy thử xem, đừng đi, anh yêu em… 

Nói như vậy, nhưng để làm đơn giản cũng rất khó. Vấn đề ở chỗ không phải bạn quảng cáo ngắn đi mà ở chỗ làm sao cho ý tưởng của bạn ngắn gọn, dễ hiểu. 

Thật đáng tiếc, phần lớn các quảng cáo hiện nay đều bỏ qua đặc tính đơn giản này. 

Quảng cáo là phát đi thông tin. Kết quả của quảng cáo không tính bằng những gì quảng cáo nói mà bằng những gì người ta hiểu về nó. Một chiến dịch quảng cáo bắt đầu có tác dụng khi những người xem nó chú ý đến sản phẩm hay dịch vụ đang bày bán. 

Để làm được điều đơn giản, bạn phải trả lời 02 câu hỏi:  

Tôi sẽ nói gì về sản phẩm này?
Những điều tôi sắp nói có thực sự thu hút người khác không? 

Đáp án cho 02 câu trả lời này là phần quan trọng nhất trong tiến trình sáng tạo một quảng cáo trên phát thanh, báo viết hay truyền hình. 

Hãy làm cho mẩu quảng cáo của bạn nổi bật lên trên một ấn phẩm đầy những sáo mòn, rỗng tuếch. Hãy trình bày tươi tắn, làm cho người ta ngạc nhiên để rồi dễ dàng tiếp nhận thông tin. Đơn giản nhưng đừng ngây ngô, dung dị mà không tầm thường bạn nhé! 

ADCENTRAL

 

Thăm dò ý kiến Nhận xét của bạn về trang web này?
 
43%
 
23%
 
28%
 
4%