Tại sao tiếp thị sự kiện lại quan trọng?
Trong thế giới đang biến đổi nhanh chóng như hiện nay, các nhà tiếp thị cần nắm bắt mọi cơ hội để xây dựng các mối quan hệ, tạo thiện chí và giành được sự tin tưởng của người mua và khách hàng tiềm năng.

7 bí quyết để tiếp thị sự kiện đem lại kết quả vượt trội
Cách xây dựng doanh nghiệp kinh doanh online

Người tiêu dùng ngày nay muốn nhiều hơn khi đánh giá các giải pháp hoặc đưa ra quyết định mua hàng. Sự kiện mang lại cơ hội duy nhất để họ tương tác với các thương hiệu, để có được cảm nhận trực tiếp, có rọng tâm, cũng như đặc điểm, tính cách của công ty. Tiếp thị bằng sự kiện cần phải là một phần không thể tách rời của những công cụ nhằm tạo nhu cầu nơi khách hàng. 

Tác động của tiếp thị sự kiện

Sự kiện phải đáng nhớ để tạo ra tác động. Tất nhiên, tác động mong muốn phụ thuộc vào mục tiêu của bạn, nhưng hầu hết các công ty muốn các sự kiện không chỉ là một quảng cáo được dàn dựng cho thương hiệu của họ. Khi làm tốt, các sự kiện có sức mạnh để tạo ra một ấn tượng lâu dài và mạnh mẽ về tất cả những gì công ty của bạn có thể cung cấp cho thị trường. Bằng cách cho phép mọi người trải nghiệm và tương tác với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trong khi tham gia vào một sự kiện, bạn đang kết nối với những người mua đầy tiềm năng.
 
Theo nghiên cứu, việc tiếp thị sự kiện trung bình chiếm 1/5 ngân sách tiếp thị, đây là một tỷ lệ phần trăm khá lớn. 

Bốn lý do để sử dụng tiếp thị sự kiện 

Các công ty chọn tham gia vào một sự kiện vì nhiều lý do khác nhau. Một công ty nhỏ có thể tiếp xúc với khách hàng tiềm năng bằng cách tổ chức hội thảo trên nền tảng web, trong khi một công ty lớn có thể cần sự tương tác mặt đối mặt với khách hàng tiềm năng tại một hội chợ thương mại nào đó dành cho họ.
 
Hãy xem biểu đồ để xem các mục tiêu hàng đầu của việc tham dự các sự kiện. 

1. Xây dựng thương hiệu và nhận thức 

Lý do chính để một doanh nghiệp tham gia vào một sự kiện là thiết lập và xây dựng thương hiệu của mình. Tiếp thị sự kiện cho phép công ty của bạn trau dồi và thể hiện bản sắc của mình. Thông qua các sự kiện, bạn có được địa điểm hoàn hảo để chia sẻ ý tưởng, suy nghĩ và tên thương hiệu của bạn theo cách chính xác mà bạn muốn thể hiện ra công chúng.
 
Đừng quên rằng các thành viên của giới truyền thông thường tham dự các sự kiện trong ngành. Người tổ chức sự kiện thường có thể cung cấp cho bạn danh sách các nhà báo và biên tập viên sẽ tham dự sự kiện này. Tiếp cận họ trước và lên lịch cuộc gặp…có thể sẽ giúp bạn có một bài viết đăng báo, làm nổi bật hình ảnh công ty, nhờ đó bạn sẽ nhận được những cuộc gọi đặt hàng quý giá. 

2. Đường đến với khách hàng 

Một lý do quan trọng khác mà các doanh nghiệp chọn tham gia vào một sự kiện là tạo ra khách hàng tiềm năng. Một sự kiện phù hợp cho phép công ty của bạn tương tác với một nhóm khách hàng tiềm năng đã quan tâm đến bạn là ai và từ đó bạn biết nên phải làm gì. 

3. Khách hàng tham gia và Upsell (bán hàng gia tăng sản phẩm) 

Sự kiện mang đến cho bạn mức độ tương tác khách hàng tuyệt vời. Đây là cơ hội cho việc tương tác cá nhân tích cực và giúp xây dựng lòng trung thành. Ngoài ra, mọi nhà tiếp thị đều biết rằng, các công ty có thể nhận ra ROI (Hệ số thu nhập trên đầu tư) rất có ý nghĩa bằng cách duy trì và phát triển những khách hàng hiện tại. Tại các sự kiện, bạn tận hưởng cơ hội để gia tăng khách hàng bằng cách giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ mà khách hàng có thể không biết, hoặc có thể không nhận ra sản phẩm, dịch vụ của bạn có thể giải quyết nhu cầu, “điểm đau” của họ. 

4. Giáo dục thị trường 

Bất kể bạn thuộc loại sự kiện nào, điều quan trọng là truyền đạt kiến ​​thức mà khách hàng sẽ đánh giá cao. Điều đó sẽ khiến công ty của bạn trở nên khác biệt. 

Các loại phổ biến của tiếp thị sự kiện 

Sự kiện có nhiều loại khác nhau và có thể được tổ chức ở vô số địa điểm, kể cả tổ chức trực tuyến. Dưới đây là một số loại sự kiện phổ biến mà bạn có thể cân nhắc tham gia. 

Sự kiện online 

Sự kiện online kết nối diễn giả và người tham gia thông qua giao diện dựa trên nền tảng web (web-based). Các loại sự kiện online phổ biến bao gồm hội thảo trên nền tảng web, sự kiện ảo (virtual events) và sự kiện phát trực tuyến (streaming events). Sự kiện online thường ít tốn kém hơn so với các sự kiện trực tiếp và có thể cho phép bạn dễ dàng tiếp cận đối tượng phân tán theo địa lý. 

Hội thảo Webinars 

Hội thảo Webinars xoay quanh các bản trình bày, cuộc thảo luận hoặc hội thảo được phân phối qua web. Chúng có thể diễn ra trong thời gian thực hoặc theo yêu cầu và thường kéo dài từ 30-60 phút. Hội thảo trên web theo thời gian thực cho phép tương tác giữa những người tham gia, cung cấp cơ hội nhận và thảo luận thông tin về chủ đề được trình bày qua các công cụ hội nghị dựa trên nền tảng web. Hội thảo trên nền tảng web thời gian thực có thể tương tác ở nhiều cấp độ và thường cho phép người tham dự đặt câu hỏi trực tiếp cho người thuyết trình. 

Sự kiện ảo Virtual Events 

Các sự kiện ảo cho phép các cá nhân ở các địa điểm khác nhau tham gia vào một môi trường ảo có giao diện của một sự kiện ngoại tuyến, bằng cách kết hợp các tính năng giáo dục, mạng và tương tác. Những người tham gia ghé thăm một gian hàng ảo, nơi họ có thể thu thập tài liệu, gặp gỡ nhân viên, đặt câu hỏi. Các chương trình này có xu hướng diễn ra trong thời gian thực cho tất cả những người tham gia. 

Live Streaming Events 

Đây là những sự kiện trực tiếp mà bạn có thể phát trực tiếp tới người xem của mình. Bạn có thể thực hiện chúng với một webcam đơn giản hoặc sử dụng một ê kíp sản xuất chuyên nghiệp để phát với chất lượng cao hơn. Các ứng dụng như Livestream và Ustream, cũng như các tùy chọn mới như Google+ Hangouts, cung cấp dịch vụ trực tiếp cho phép bạn phát trực tiếp, thu âm và thu hút khán giả bằng chức năng trò chuyện và truyền thông xã hội. 

Sự kiện đơn thuần 

Các sự kiện đơn thuần yêu cầu sự tham gia thực tế và tương tác diễn ra trực tiếp. Sự kiện này yêu cầu cần đầu tư tốn kém hơn các sự online, nhưng bù lại, nó cho phép xây dựng mối quan hệ trực tiếp với khách hàng. Đừng đánh giá thấp tác động của một cái bắt tay hoặc một gặp gỡ cá nhân, vì nó có thể giúp làm cho một khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng thực sự. 

Triển lãm thương mại 

Một hội chợ thương mại là nơi tụ hội của các cá nhân trong một ngành công nghiệp cụ thể hoặc nghề nghiệp. Một doanh nghiệp có thể tài trợ cho sự kiện này hoặc tham gia hội chợ để giới thiệu một sản phẩm hoặc đơn giản là cách để kết nối và tăng cường sự hiện diện của nó trên thị trường. 

Hội nghị 

Hội nghị thường là sự kiện tiếp thị cụ thể của công ty đối với những người tham dự nhằm mục đích cung cấp thông tin, như hội nghị khách hàng. Những sự kiện này có xu hướng tổ chức ngày càng nhiều nhằm cho mục đích đào tạo hoặc giáo dục thị trường. 

Hội thảo 

Hội thảo thuật ngữ thường được sử dụng để mô tả các cuộc họp nhỏ hơn. Một số cuộc hội thảo được thiết lập tương tự như một bài giảng trên lớp, nơi chuyên gia chia sẻ thông tin với khán giả theo phong cách truyền thống. Hoặc hội thảo cũng được tổ chức để các nhà tiếp thị đưa thông điệp của công ty ra công chúng, cho nhân viên hoặc đối tác. 

Bữa ăn sáng, trưa và tối 

Đây thường là những sự kiện nhỏ hơn, được nhắm mục tiêu cụ thể. Họ có thể là khách hàng và khách hàng tiềm năng. Những sự kiện này thường rất thân mật với khoảng 8-10 người, hoặc có thể lớn hơn với 50 người tham dự trở lên. Trên quy mô lớn hơn, bữa sáng, bữa trưa và bữa tối có thể bao gồm các bài thuyết trình, như một phần của sự kiện.


Lê Nam
(Theo marketo)
 

Thăm dò ý kiến Nhận xét của bạn về trang web này?
 
43%
 
23%
 
28%
 
4%