Bí quyết để buổi lễ khai giảng để lại ấn tượng

Tôi là Hiệu trưởng trường Tiểu học xã Khánh Hòa - Huyện Yên Khánh - tỉnh Ninh Bình. Tôi muốn tổ chức một buổi Lễ khai giảng năm học mới thật ấn tượng, tạo được nhiều niềm vui cho các em học sinh, các bậc cha mẹ học sinh và nhân dân địa phương. Xin công ty mách giùm cách tổ chức. Tôi trân trọng cảm ơn.  

Chào bạn!

Công ty ADCENTRAL rất vui vì đã nhận được sự quan tâm của bạn.Về vấn đề bạn hỏi, chúng tôi xin được trả lời như sau: Để buổi lễ khai giảng năm học mới của đơn vị bạn tạo được ấn tượng tốt đẹp trong lòng các em học sinh, các bậc phụ huynh, lãnh đạo chính quyền và nhân dân địa phương, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các hạng mục công việc cơ bản thực sự quan trọng đối với đơn vị mình, chẳng hạn:   

  • Kịch bản chi tiết

  • Lắp đặt thiết bị nghe nhìn, trang trí sân khấu

  • Lắp đặt hệ thống nhà bạt (đề phòng trời mưa)

  • Máy phát điện (đề phòng mất điện)

  • Chương trình nghệ thuật

  • Dẫn chương trình

  • Lễ tân đón tiếp đại biểu

  • Quay phim, chụp ảnh (làm phóng sự truyền hình phát sóng trên đài truyền hình hoặc làm phim tư liệu)

Tất cả các hạng mục đó cần được thực hiện một cách chu đáo (làm tốt hơn bình thường) để đảm bảo không có bất kỳ trục trặc nhỏ nào làm ảnh hưởng đến không khí long trọng của buổi lễ. 

Phần nội dung của buổi lễ, thường cơ cấu làm 2 phần: Chương trình văn hóa nghệ thuật (thời gian khoảng 50 phút); phần lễ (khoảng 90 - 180 phút). Chương trình nghệ thuật nên kết hợp giữa tiết mục "cây nhà lá vườn" với chương trình nghệ thật chuyên nghiệp. Phần lễ gồm: Lễ chào cờ, phát biểu khai mạc, báo cáo kết quả dạy và học, phương hướng trong năm học 2011 - 2012, đại diện học sinh, phụ huynh, lãnh đạo chính quyền địa phương... phát biểu ý kiến.

Cả 02 phần phải có kịch bản chi tiết (ghi rõ thời gian nào... làm việc gì, lời dẫn để kết nối các nội dung công việc). Kịch bản này được xét duyệt cẩn thận từng câu chữ. Người dẫn chương trình thể hiện đúng 100% tinh nội dung của kịch bản, không được dẫn tùy hứng hay có những câu chữ ngoài kịch bản. Làm được điều đó tức là bạn đã kiểm soát được diễn biến của buổi lễ, không để xảy ra những tình huống bất ngờ có thể gây ảnh hưởng tới không khí trang trọng.

Phần nội dung buổi lễ bạn chuẩn bị chu đáo nhưng nếu không có những đảm bảo chắc chắn từ hệ thống trang thiết bị thì cũng rất mạo hiểm. Hãy thử tưởng tượng... buổi lễ đang diễn ra thì mất điện, mưa to… trong khi đơn vị bạn chủ quan không chuẩn bị máy phát, không lắp đặt hệ thống nhà bạt. Như vậy, buổi lễ đã thất bại! 

Tóm lại, để buổi lễ của đơn vị bạn tạo được ấn tượng tốt đẹp cần sự hiệp đồng chặt chẽ giữa những con người khác nhau, của những hạng mục công việc khác nhau. Điều đó thật khó. Chính vì vậy mới sinh ra các công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp để giúp cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp giải quyết những khó khăn này.

Một buổi lễ được tổ chức  thành công không chỉ làm nức lòng các em học sinh, bậc phụ huynh, các đại biểu tham dự mà còn chứng tỏ được vai trò, cái tầm, cái tâm của của người đứng đầu cơ quan, đơn vị.

Một buổi lễ khai giảng năm học mới thật ấn tượng cũng là một cách quảng bá thương hiệu vô cùng hiệu quả. Qua đây, lãnh đạo chính quyền địa phương và nhân dân cảm thấy tự hào và an tâm về sự nghiệp trồng người đang diễn ra trên mảnh đất quê hương yêu dấu của họ.

Chúc bạn sẽ đạt được điều mình mong muốn. Chúc buổi lễ của đơn vị bạn tạo được ấn tượng tốt đẹp! Trân trọng! 

  

Thăm dò ý kiến Nhận xét của bạn về trang web này?
 
43%
 
23%
 
28%
 
4%