Dịch vụ quay phim TPHCM
 

Dịch vụ quay phim TPHCM của Adcentral giúp bạn có được những cảnh quay đẹp, chuyên nghiệp, theo chuẩn truyền hình.

Quay phim theo chuẩn truyền hình là gì?


Truyền hình chuyên nghiệp có những tiêu chuẩn ăn về hình ảnh rất khắt khe. Tiêu chuẩn này cao tới mức nhiều người tốt nghiệp tại các trường Trường đại học, chuyên ngành quay phim, nhưng khi được giao máy quay đi thực tế thì cũng chưa chắc đã đạt yêu cầu.


Sở dĩ có tình trạng này là bởi vì, để có được những hình ảnh xuất sắc, nó tùy thuộc vào kỹ năng, kinh nghiệm và năng khiếu của người quay phim. Mà nói đến những yếu tố này thì thực sự là rất khó. 
dich vu quay phim chuyen nghiep


Năng khiếu là thứ trời sinh ra, mỗi người mỗi khác. Người có năng khiếu mà thêm chút chịu khó, siêng năng, cần cù thì… tuyệt vời. 


Kỹ năng là thứ cần phải có thời gian tôi luyện trong thực tế. Người phi công được đo đếm chỉ số qua giờ bay. Một Cameraman cũng đo lường kỹ năng bằng những năm tháng miệt mài tác nghiệp. 


Kinh nghiệm là thứ được rút ra từ quá trình tác nghiệp lâu dài. Một người quay phim có kinh nghiệm sẽ đảm bảo cho những buổi ghi hình luôn thành công tốt đẹp. Họ luôn chủ động thu xếp công việc, chuẩn bị trang thiết bị và phương án dự phòng chu đáo. 


Người non kinh nghiệm thường đo lường không hết việc phải làm, lại hay chủ quan. Cho nên quá trình tác nghiệp thường bị động, lúng túng, bỏ quên hoặc đem không đủ trang thiết bị, đến trễ giờ... Quá trình tác nghiệp cũng không thể ghi được những hình ảnh quan trọng, đắt giá. 


Quay phim theo chuẩn truyền hình là việc người điều khiển camera sẽ phải đáp ứng được các yêu cầu tối thiểu về hình ảnh sau đây:


Chất lượng hình ảnh


Cảnh quay, màu sắc, ánh sáng phải theo tiêu chuẩn, không sáng quá cũng không tối quá. Khi tác nghiệp, tùy vào khí hậu, thời tiết, điều kiện quay phim trong nhà hay ngoại cảnh mà có giải pháp phù hợp. Điều kiện thiếu sáng thì phải bổ sung, thừa sáng thì phải che bớt... Sử dụng kỹ thuật cân bằng trắng để tránh tạo ra những hình ảnh bị sai lệch màu. 
yeu to anh huong quay phim


Điều này rất nhiều người quay phim nghiệp dư như thiếu kinh nghiệm mắc phải. Có lẽ do họ đánh giá không cao việc cân bằng trắng. Hoặc có thể họ ỷ vào việc căn chỉnh ảnh màu sắc trên các phần mềm edit video. Việc căn chỉnh màu này chỉ phù hợp với việc sản xuất video giải trí, kỷ yếu, quay phim cưới hỏi...vả lại mất rất nhiều thời gian, công sức. 


Còn sử dụng để phát sóng trên các đài truyền hình thì màu sắc của cảnh quay phải được xử lý ngay từ khi ở hiện trường. Nếu không, dù có qua hệ thống chỉnh màu thì hình ảnh phát lên vẫn có cái gì đó không thật, nhiều trường hợp rất khó chấp nhận. Đặc biệt ở các Phòng dựng của các Đài truyền hình không có thời gian để cho bạn chỉnh sửa màu. Vi phạm là sẽ bị phản ứng và kỷ luật ngay.


Đảm bảo chất lượng âm thanh, loại bỏ tiếng ồn...


Video theo chuẩn chuyên nghiệp còn phải đáp ứng về chất lượng âm thanh đi kèm hình ảnh. Chẳng hạn chất lượng thu âm của cuộc phỏng vấn là phải chuẩn chỉ, không để lẫn quá nhiều tiếng ồn, tiếng nói bậy, chửi tục, tiếng mèo kêu, chó sủa... Bố cục hình ảnh cũng phải theo quy tắc: Toàn cảnh, trung cảnh, cận cảnh, đặc tả, cảnh đi động, zoom, lia máy... Không phải cứ cầm máy lên rồi bấm lia, bấm lịa, chạy lung tung kiểu như quay phim đám cưới, quay phim kỷ yếu đâu các bạn ạ…

Vì sao phải quay phim theo chuẩn truyền hình?


Mỗi lĩnh vực đều có tiêu chuẩn riêng, quay phim cũng vậy. Việc quay phim theo tiêu chuẩn sẽ giúp đạt được các mục đích sau đây:


Các hình ảnh sẽ được sử dụng để phát sóng trong các chương trình của đài truyền hình. Hình ảnh không đạt tiêu chuẩn thì phải làm lại hoặc không thể phát sóng. Phóng viên quay phim mà phạm phải lỗi này sẽ bị phê bình, kỷ luật, thậm chí không được gia hạn ký hợp đồng.
quay phim theo chuan truyen hinh


Đặc biệt, nó còn được lưu trữ trong kho dữ liệu để sử dụng trong những năm sau. Với những hình ảnh quan trọng nào đó, sẽ được gìn giữ để phục vụ cho những bộ phim tài liệu phản ánh truyền thống mấy năm xây dựng và trưởng thành. Người ta có thể sử dụng những tư liệu trong quá khứ, kết hợp với những cảnh quay hiện tại để tạo ra những phóng sự truyền hình đầy cuốn hút.

Các loại dịch vụ quay phim TPHCM 


Dịch vụ quay phim ở TPHCM có rất nhiều. Chúng ta có thể phân làm 02 loại như sau:

Dịch vụ quay phim TPHCM giá rẻ


Số lượng các cơ sở cung cấp dịch vụ quay phim giá rẻ khá nhiều. Với mục đích sử dụng, yêu cầu chất lượng không cao thì bạn có thể sử dụng dịch vụ này để tiết kiệm chi phí.

Dịch vụ quay phim chất lượng cao


Với những sự kiện quan trọng, bạn cần có những tư liệu video để sử dụng cho công việc và kinh doanh lâu dài...thì nên sử dụng dịch vụ của Đài truyền hình. Nhược điểm của sự lựa chọn này là chi phí của họ áp theo bảng giá nên rất cao. 


Các nhà đài đều có những đội ngũ phóng viên chuyên quay phim. Họ được "gò" trong một môi trường sản xuất chương trình chuyên nghiệp, tiêu chuẩn khắt khe, nên sẽ giúp bạn có những những hình ảnh chuẩn mực, an toàn.
dich vụ quay phim chat luong cao


Thuê dịch vụ của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ quay phim quảng cáo doanh nghiệp cũng là một sự lựa chọn, nhưng bạn phải biết chắc đơn vị nào có thể làm được đơn vị nào không. Những khoảnh khắc quan trọng của sự kiện qua đi thì không bao giờ có thể lấy lại được. Do đó phải cân nhắc khi dùng dịch vụ quay phim sự kiện. Chất lượng hình ảnh không phụ thuộc quá nhiều vào máy quay. Nó được quyết định bởi kỹ năng, kinh nghiệm và năng khiếu của người cầm máy.

Dịch vụ quay phim ở TPHCM của Công ty Adcentral


Adcentral là ai?

Bạn đang tìm kiếm một công ty sản xuất video chuyên nghiệp để quay phim cho sự kiện của bạn tại TPHCM? Hãy đến với Công ty Adcentral, chúng tôi chuyên cung cấp dịch vụ quay phim chất lượng cao và đẳng cấp, đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng.

Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm và tâm huyết trong lĩnh vực sản xuất video, Adcentral cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm video chất lượng cao, đầy sáng tạo và đầy ý nghĩa. Chúng tôi sử dụng các thiết bị hiện đại nhất để quay phim, cùng với đội ngũ biên tập viên chuyên nghiệp, giúp tạo ra những video đẹp mắt, đầy sức sống và tinh tế.

dich vu quay phim tại TPHCM

Không chỉ cung cấp dịch vụ quay phim chuyên nghiệp, Adcentral còn đảm nhận cả quá trình sản xuất video, bao gồm lên ý tưởng, viết kịch bản, chọn địa điểm quay phim, quay phim và biên tập video. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng cung cấp các dịch vụ liên quan đến sản xuất video như tư vấn chiến lược truyền thông, quảng cáo video trên các kênh truyền thông xã hội và website.
Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quay phim và sản xuất video, Adcentral đã và đang là đối tác tin cậy của nhiều khách hàng trong các lĩnh vực khác nhau như tài chính, bất động sản, giáo dục, sức khỏe và thể thao. Chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho khách hàng những sản phẩm video chất lượng cao, đáp ứng mọi yêu cầu và mong muốn của khách hàng.

Hãy đến với Adcentral để có trải nghiệm dịch vụ quay phim chuyên nghiệp và tuyệt vời nhất cho sự kiện của bạn tại TPHCM. Chúng tôi cam kết sẽ làm hài lòng bạn với chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt nhất.

Xem thêm:

Dịch vụ làm video ở Hà Nội

Công ty sản xuất phim quảng cáo ở Hà Nội

Sản xuất phim quảng cáo tại TP. HCM

 

----------------------------------
Bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ quay phim tại thành phố Hồ Chí Minh, vui lòng gửi thông tin cụ thể tới địa chỉ email:
contact@adcentral.vn


Chúng tôi sẽ gửi phương án tốt nhất cho bạn trong thời gian sớm nhất.


Trong trường hợp khẩn cấp, bạn liên hệ theo số hotline 0912163389 để được tư vấn và hỗ trợ ngay lập tức.



Thăm dò ý kiến Nhận xét của bạn về trang web này?
 
43%
 
23%
 
28%
 
4%