4 lý do bạn nên làm phim tự giới thiệu
Phim tự giới thiệu đang ngày càng được các doanh nghiệp sử dụng rộng rãi bởi những đặc điểm ưu việt mà các thể loại truyền hình khác không thể có được. 

Nếu phóng sự truyền hình đòi hỏi vấn đề phản ánh phải có “chất báo chí”, mang “hơi thở của cuộc sống”; TVC  bị “gò” rất chặt chẽ về mặt thời lượng (10 giây, 15 giây và 30 giây)… thì phim tự giới thiệu cho phép bạn “thỏa thích” trình bày những gì muốn nói về sản phẩm, dịch vụ, về doanh nghiệp mà không cần bận tâm về mặt thời lượng chương trình, các quy tắc giàng buộc khác. Ngoài ra, còn được thoải mái áp dụng các thủ pháp nghệ thuật, những ý tưởng mới mẻ, sáng tạo để cho ra đời tác phẩm có ảnh hưởng mạnh mẽ tới tâm trí của người xem truyền hình.


 
Một bộ phim tự giới thiệu hay sẽ giúp doanh nghiệp đạt được 04 giá trị sau đây:
 

1. Kích thích nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ 

Làm thế nào để kích thích nhu cầu mua sản phẩm, dịch vụ là một bài toán khó, bởi hiện đang có quá nhiều người bán nhưng lại rất ít người mua. Trong cuộc chiến giành giật khách hàng về phía mình, doanh nghiệp nghĩ ra đủ mọi cách, chi rất nhiều tiền cho hoạt động Marketing nhằm thu hút mối quan tâm của khách hàng về phía mình.

Trong số rất nhiều hình thức thông tin quảng cáo được phát hành, thì hầu hết các doanh nghiệp, nhất là các "đại gia", đều ưu tiên cho quảng cáo truyền hình. Họ đầu tư rất công phu cho những bộ phim nói về công dụng, đặc tính và giá trị của sản phẩm, dịch vụ. Họ đăng tải những video clip này lên website, kênh Youtube, mạng xã hội và quảng cáo trên các kênh truyền hình phù hợp...

Những hình ảnh về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, qua kỹ năng điêu luyện của nhà làm phim, đã trở thành một tài liệu đáng tin cậy. Người ta dùng nó để thuyết phục người tiêu dùng về những công dụng, tính năng và giá trị của sản phẩm dịch vụ. Một phút video có giá trị bằng hàng triệu từ. Khách hàng không chỉ "tai nghe" mà còn "mắt thấy", nhờ đó sẽ kích thích nhu cầu thử dùng sản phẩm, dịch vụ. 
 

2. Nhấn mạnh sự khác biệt

Trong cuốn sách “Khác biệt hay là chết”, Jack Trout và Steven Rivkin  đã vạch ra những lý do cần thiết để phải khác biệt. Giữa một rừng sản phẩm, dịch vụ na ná như nhau, khách hàng khá phân vân, lúng túng trong việc lựa chọn. Do đó, phim tự giới thiệu sẽ giúp nhấn mạnh sự khác biệt của sản phẩm dịch vụ mà doanh nghiệp đang sở hữu. Sự khác biệt ấy có thể là về giá cả, công dụng, độ bền bỉ, tiết kiệm năng lương, đem lại những giá trị tốt đẹp cho khách hàng một cách nổi trội hơn so với các dòng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp khác.
 
Cuộc chiến kinh doanh chính là cuộc chiến về cung cấp nhiều giá trị hơn cho khách hàng so với đối thủ cạnh tranh. Bạn phải nổi bật hoàn toàn so với đối thủ cạnh tranh, cách bạn mang giá trị đến cho khách hàng. Phim tự giới thiệu sẽ giúp bạn hỗ trợ khách hàng định hình được doanh nghiệp bạn là ai, có gì khác và có thể thỏa mãn điều gì cho họ?  
 

3. Góp phần nâng cao giá trị thương hiệu và khẳng định vị thế của doanh nghiệp

Trong mỗi sản phẩm, thương hiệu đều thể hiện sự lao động, kết tinh tinh thần của doanh nghiệp. Ngoài ra, thương hiệu còn chứng tỏ năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp, bởi nếu không có thương hiệu hàng hóa, dịch vụ sẽ không thể tiêu thụ được. Thương hiệu giờ đây không còn đơn thuần là dấu hiệu để nhận biết và phân biệt với sản phẩm của doanh nghiệp khác, mà còn là tài sản rất có giá trị, là uy tín, thể hiện niềm tin của người tiêu dùng đối với sản phẩm của doanh nghiệp. 

Phim doanh nghiệp giúp người tiêu dùng củng cố niềm tin, thấy được  họ sẽ có được nhiều lợi ích như thế nào nếu sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Đó cũng là một cách để góp phần làm cho thương hiệu của doanh nghiệp ngày càng trở nên mạnh mẽ trong một thế giới cạnh tranh rất khốc liệt này.

4. Là giải pháp tận dụng sức mạnh của truyền hình và Internet 

Peter Drucker, người được xem là "cha đẻ" của quản trị kinh doanh hiện đại đã từng nói: "Mục tiêu cuối cùng của mọi hoạt động kinh doanh là tạo ra khách hàng. Và chỉ có hai chức năng trong doanh nghiệp có thể làm được điều này, đó là Marketing và Sáng tạo (Innovation)".
 
Phim tự giới thiệu đóng vai trò hỗ trợ quan trọng đối với các công cụ marketing online hiệu quả nhất hiện nay. Bạn có thể đăng tải phim tự giới thiệu trên website, mạng xã hội Youtube, Facebook, Google+, Twiter…vv. Với những hình ảnh trực quan, sinh động, khách hàng tiềm năng dễ dàng nhận biết các đặc điểm nổi bật của sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Mặt khác, theo nghiên cứu, hiện nay truyền hình vẫn là kênh thông tin được hầu hết người dân Việt Nam sử dụng hàng ngày thông qua Tivi. Đây cũng là lý do khiến các đại gia không ngần ngại chi rất nhiều tiền để sử dụng sức mạnh của truyền hình phục vụ cho việc bán sản phẩm, dịch vụ cho người tiêu dùng.

Dù lợi ích của phim giới thiệu doanh nghiệp đã được thừa nhận nhưng không phải tất cả phim sản xuất ra đều đáp ứng được kỳ vọng này. Thực tế có nhiều phim đang làm mất đi giá trị của sản phẩm, dịch vụ bởi thủ pháp không phù hợp. Hoặc có những sản phẩm tồi nhưng nói quá lên rất nhiều lần. 

Để sản xuất được bộ phim giới thiệu doanh nghiệp chất lượng, cả về giá trị nội dung và nghệ thuật, bạn nên hợp tác với những đơn vị có kinh nghiệm như Adcentral.

Với kinh nghiệm làm phim cho nhiều cơ quan, tổ chức quốc tế và doanh nghiệp, Adcentral cam kết đem đến cho bạn giải pháp làm phim tự giới thiệu đầy sáng tạo và hấp dẫn, giúp đơn vị truyền tải các thông điệp đầy thuyết phục và hữu ích tới cộng đồng. 
 
Quý khách có nhu cầu làm phim giới thiệu doanh nghiệp, vui lòng gửi thông tin cụ thể tới địa chỉ email: contact@adcentral.vn 

Chúng tôi thường tư vấn, hỗ trợ tốt nhất cho bạn qua email. 

Trong trường hợp khẩn cấp, quý khách có thể liên hệ với chúng tôi theo số máy: 0912163389




Thăm dò ý kiến Nhận xét của bạn về trang web này?
 
63%
 
10%
 
5%
 
20%