4 lý do bạn nên làm phim tự giới thiệu


Phim tự giới thiệu doanh nghiệp đang ngày càng được sử dụng rộng rãi bởi những đặc điểm ưu việt mà các thể loại truyền hình khác không thể có được.

Nếu phóng sự truyền hình đòi hỏi vấn đề phản ánh phải có “chất báo chí”, mang “hơi thở của cuộc sống”; TVC bị “gò” rất chặt chẽ về mặt thời lượng (10 giây, 15 giây và 30 giây)… thì phim tự giới thiệu cho phép bạn “thỏa thích” trình bày những gì muốn nói về sản phẩm, dịch vụ, về doanh nghiệp mà không cần bận tâm về mặt thời lượng chương trình, các quy tắc giàng buộc khác. Ngoài ra, còn được thoải mái áp dụng các thủ pháp nghệ thuật, những ý tưởng mới mẻ, sáng tạo để cho ra đời tác phẩm có ảnh hưởng mạnh mẽ tới tâm trí của người xem truyền hình.
 



 

Một bộ phim tự giới thiệu hay sẽ giúp doanh nghiệp đạt được 04 giá trị sau đây:

 

1. Kích thích nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ

 

Những hình ảnh về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, qua kỹ năng điêu luyện của nhà làm phim, đã trở thành một tài liệu đáng tin cậy. Người ta dùng nó để thuyết phục người tiêu dùng về những công dụng, tính năng và giá trị của sản phẩm dịch vụ. Một phút video có giá trị bằng hàng triệu từ. Khách hàng không chỉ "tai nghe" mà còn "mắt thấy", nhờ đó sẽ kích thích nhu cầu thử dùng sản phẩm, dịch vụ. 

 

2. Giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm, dịch vụ của bạn

Ngày trước "trăm người bán vạn người mua", ngày nay có rất nhiều người bán nhưng người mua thì ít đi. Vì vậy, nhiều doanh nghiệp cùng giành giật để bán cho một khách hàng, hình thành nên sự cạnh tranh mà chỉ có người tiêu dùng là có lợi. Hàng hóa dịch vụ ngày nay không thiếu. Người ta chỉ mua hàng của bạn khi biết rõ về sản phẩm, thích thú với nó và tin tưởng đó là sản phẩm đáng giá.

Nhưng người dùng cũng rất ngại đọc. Cho nên phải có video để tạo điều kiện thuận lợi cho người mua nhìn thấy sản phẩm, nghe thấy âm thanh và những đặc tính khác mà chỉ XEM mới BIẾT. Đây là cơ sở quan trọng để hình thành nên sự thích thú mong muốn sở hữu và lòng tin của khách hàng. Ngoài việc phát hàng mẫu cho khách hàng sử dụng thì có thể nói: Không có cách mô tả nào về sản phẩm, dịch vụ xuất sắc bằng những video giới thiệu doanh nghiệp.


3. Nhấn mạnh sự khác biệt của sản phẩm, dịch vụ

Trong cuốn sách “Khác biệt hay là chết”, Jack Trout và Steven Rivkin đã vạch ra những lý do cần thiết để phải khác biệt. Giữa một rừng sản phẩm, khách hàng hoàn toàn bị choáng ngợp, bối rối không biết nên chọn sản phẩm, dịch vụ nào. Bằng cách giới thiệu sản phẩm, dịch vụ qua video, khách hàng cảm nhận rõ nét hơn sự khác biệt, đặc biệt mà sản phẩm của bạn đem lại cho họ sơ với những sản phẩm của đối thủ cạnh tranh khác. 
 

Cuộc chiến kinh doanh chính là cuộc chiến về cung cấp nhiều giá trị hơn cho khách hàng so với đối thủ cạnh tranh. Bạn phải nổi bật hoàn toàn so với đối thủ cạnh tranh, cách bạn mang giá trị đến cho khách hàng. Khi bạn đã tự tin về điều đó thì phải biết "nói ra" cho nhiều người biết, đừng quá lạm dụng "hữu xạ tự nhiên hương", vì chờ được tới khi hương thơm phát tán thì có khi doanh nghiệp đã không còn tồn tại nữa.

4. Tận dụng sức mạnh của truyền hình và internet

Peter Drucker, người được xem là "cha đẻ" của quản trị kinh doanh hiện đại đã từng nói: "Mục tiêu cuối cùng của mọi hoạt động kinh doanh là tạo ra khách hàng. Và chỉ có hai chức năng trong doanh nghiệp có thể làm được điều này, đó là Marketing và Sáng tạo (Innovation)".
 

Sản xuất phim tự giới thiệu doanh nghiệp phát sóng trên đài truyền hình, để hình ảnh của doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ được hàng chục triệu người biết đến. Ngoài ra, bạn đăng tải phim tự giới thiệu doanh nghiệp trên website, kênh Youtube, mạng xã hội Facebook, Zalo, Intstagram, Twiter…để tận dụng sức mạnh khổng lồ miễn phí. Tổng thống Donal Trump đắc cử là nhờ mạng xã hội, chứ không phải báo chính thống. Xã hội đã thay đổi và không có cớ gì doanh nghiệp lại thờ ơ với sự thay đổi hàng ngày này. 

 

Quý khách có nhu cầu sử dụng dịch vụ của Adcentral, vui lòng gửi thông tin cụ thể tới địa chỉ email: contact@adcentral.com.vn

 

Chúng tôi thường tư vấn, hỗ trợ tốt nhất cho bạn qua đường email.

 

Trong trường hợp khẩn cấp, quý khách có thể liên hệ với chúng tôi theo số hotline: 0912163389

 




Thăm dò ý kiến Nhận xét của bạn về trang web này?
 
62%
 
10%
 
5%
 
21%