Công ty làm phim doanh nghiệp
Công ty làm phim doanh nghiệp Adcentral giúp bạn có được những video  tác động đến nhận thức và hành vi của khách hàng, tạo cảm hứng cho người dùng hành động.

Phim doanh nghiệp là gì?

Phim doanh nghiệp là loại nội dung video được sản xuất theo đặt hàng bởi một doanh nghiệp, công ty hoặc tổ chức có chức năng liên quan đến lĩnh vực doanh nghiệp.  

Nếu bạn là người hay mua hàng online, có thói quen tìm hiểu trên internet về sản phẩm, dịch vụ trước khi xuống tiền, thì bạn sẽ thấy trên website, mạng xã hội của nhiều đơn vị luôn có những video giới thiệu doanh nghiệp. Thí dụ: phim giới thiệu tập đoàn Vingroup, Tập đoàn dầu khí quốc gia...Có những video giới thiệu về mọi mặt hoạt động của doanh nghiệp, nhưng cũng có những video giới thiệu riêng về sản phẩm, dịch vụ... Những nội dung video như thế người ta tạm gọi là phim doanh nghiệp.

công ty làm phim doanh nghiệp

Đặc điểm của phim doanh nghiệp

Các phim doanh nghiệp này nằm trong chiến lược truyền thông của mỗi đơn vị, giúp doanh nghiệp trả lời 03 câu hỏi làm khách hàng quan tâm: Doanh nghiệp bạn là ai? Sản phẩm, dịch vụ của bạn đem lại giá trị gì cho khách hàng? Lý do nào để khách hàng tin vào doanh nghiệp của bạn?

Phim doanh nghiệp thường có thời lượng từ 3 - 8 phút, tùy theo mục đích và cách thức truyền tải thông tin của từng đơn vị.Nếu doanh nghiệp sản xuất phim doanh nghiệp để phát sóng trên đài truyền hình thì thời lượng bị khống chế. Thường trên một số Đài truyền hình, người ta giới hạn thời lượng chỉ còn khoảng 5 - 8 phút. Một số chuyên đề, chuyên mục khác, thời lượng có thể dài hơn, nhưng hiếm. Còn làm phím doanh nghiệp để upload lên website, đăng tải lên fanpage, kênh Youtube...thì độ dài hay ngắn tùy ý. Nhưng nếu bạn dùng làm phim doanh nghiệp để chạy quảng cáo thì lại phải tuân thủ giới hạn thời lượng do từng mạng xã hội quy định.

Làm phim doanh nghiệp mang lại giá trị gì?

Sản xuất phim giới thiệu doanh nghiệp là một vấn đề quan trọng trong chiến dịch truyền thông của mỗi đơn vị. Cùng với các thể loại nội dung khác, doanh nghiệp tập trung vào trả lời 03 câu hỏi mà khách hàng quan tâm: Bạn là ai? Đem lại giá trị gì? Lý do để tin?

Trong bối cảnh video trực tuyến lên ngôi, thói quen của người dùng đã thay đổi, sản xuất phim tự giới thiệu doanh nghiệp là cách để đáp ứng nhu cầu tìm hiểu thông tin của người dùng trước khi mua hàng.

người Việt nam tương tác với tiếp thị kỹ thuật số

Cách người tiêu dùng Việt tương tác với tiếp thị kỹ thuật số. 
Nguồn: Datareportal.com

Theo thống kê đến đầu năm 2021, lượng người dùng xem video online đã là 97,6%, xem vlog là 61,2%. Số liệu này nói lên nhiều điều, buộc các doanh nghiệp phải đẩy mạnh các hoạt động truyền thông trên các kênh này để tăng độ tiếp cận với khách hàng của mình.

bao cao tinh hinh su dung mang xa hoi tai Viet Nam 2024

Lý do người Việt Nam sử dụng mạng xã hội. Nguồn: D
atareportal.com

Các nền tảng mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam là Youtube, Facebook. Điều này đặt ra cho các doanh nghiệp cần có giải pháp phù hợp để tiếp cận với lượng người dùng khổng lồ từ các nền tảng này. Trên Youtube, doanh nghiệp chỉ có thể đăng nội dung video. Trên Facebook, doanh nghiệp có thể đăng bài viết, ảnh, video. Facebook có xu hướng ưu tiên phân phối video đăng trên nền tảng của mình nhằm cạnh tranh với Youtube. Đó là điều bạn cần quan tâm trong chiến lược nội dung của mình.

Mỗi doanh nghiệp khác nhau thì nhu cầu sản xuất phim doanh nghiệp cũng khác nhau. Nhưng quá trình cung cấp dịch vụ 12 năm qua, Adcentral nhận thấy khách hàng thường tìm kiếm bởi những từ khóa sau:

Sản xuất phim giới thiệu doanh nghiệp

Đúng như tên gọi của loại phim này, doanh nghiệp muốn giới thiệu tổng quan về đơn vị mình: Quá trình xây dựng và trưởng thành, bộ máy, hệ thống phân phối, nhà máy, tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi, những kết quả đã đạt được, những thách thức cần vượt qua, nhiệm vụ trong những năm tới...vv. Video doanh nghiệp thường được upload trên trang web của đơn vị. Ngoài ra, còn post lên fanpage, kênh Youtube để khách hàng, nhà đầu tư hiểu rõ hơn về doanh nghiệp.

Người ta thuê công ty làm phim doanh nghiệp hoặc hợp đồng với đài truyền hình để sản xuất phim tự giới thiệu doanh nghiệp. Thuê đài truyền hình thì chi phí thường đắt đỏ, do đài áp theo bảng giá đã được cơ quan chức năng phê duyệt. Thuê công ty làm phim doanh nghiệp thì cho phí "mềm" hơn, thủ tục thanh toán linh hoạt. Tuy nhiên, phải tìm được nhà cung cấp có kinh nghiệm, trình độ chuyên môn và hiểu biết thực sự. Nếu không, đó cũng chỉ là những cảnh quay bình thường, lời bình nhạt nhẽo, gây ấn tượng không tốt cho người xem.
 

Video giới thiệu sản phẩm

Đúng như tên gọi, doanh nghiệp chỉ có nhu cầu làm clip giới thiệu sản phẩm, dịch vụ. Người ta có thể giới thiệu trong một video nhiều sản phẩm khác nhau của đơn vị. Nhưng cũng có những trường hợp họ giới thiệu tách riêng. Với những sản phẩm có thể "cầm nắm được" doanh nghiệp sẽ chuẩn bị đầy đủ sản phẩm và nhân sự để giúp người quay phim tác nghiệp thuận tiện và đầy đủ những hình ảnh mà doanh nghiệp muốn xuất hiện. Với những đơn vị kinh doanh dịch vụ như y tế, làm đẹp, sự kiện...thì doanh nghiệp sẽ bố trí cho người quay phim đến ghi hình thực tế.

Doanh nghiệp lớn thường sử dụng dịch vụ quay video sản phẩm, còn doanh nghiệp nhỏ có lối đi riêng của mình bằng cách học quay dựng phim. Đặc biệt, khi đại dịch xâm nhập vào Việt Nam, tại website lamvideo.net của chúng tôi đã tiếp nhận rất nhiều người đã tìm hiểu, đăng ký tham gia Khóa học làm video chuyên nghiệpedit video trên máy tính. Điều này cho thấy đang có một sự thay đổi trong cách làm nội dung của giới doanh nghiệp nhỏ.

Làm TVC quảng cáo doanh nghiệp

Các doanh nghiệp lớn, đặc biệt là các doanh nghiệp nước ngoài thường có nhu cầu làm clip giới thiệu về công ty để phát trên các kênh truyền hình trung ương và địa phương. Đây là hình thức ưa dùng từ vài chục năm nay. Mỗi khi bật tivi lên, trước trong và sau mỗi chương trình chúng ta thường bắt gặp những slot quảng cáo 10 giây, 15 giây, 20 giây và tối đa là 30 giây. Bản thân quảng cáo hiếm khi tạo ra sự mua hàng, nhưng với những doanh nghiệp lắm tiền nhiều của thì đây là cách để họ "tẩy não" người tiêu dùng bằng chiến thuật mưa dầm thấm lâu. Khán gải không thích cũng phải xem, dần dần hình ảnh thấm sâu vào trí óc, đến lúc cần đến sản phẩm, dịch vụ...kiểu gì cũng nghĩ về những nhãn hàng này đầu tiên.

Đây là lời thú nhận của khách hàng cho thấy TVC doanh nghiệp hiệu quả đến mức nào. Tuy nhiên, để xuất hiện thường xuyên trêm truyền hình, chỉ có doanh nghiệp lớn mới có thể "chơi" được. Không chỉ họ "chiếm sóng" trên truyền hình, vào "giờ vàng" mà còn chiếm lĩnh cả video trực tuyến thông qua kênh Youtube, fanpage...

lam tvc quang cao doanh nghiep

Cảnh sản xuất TVC doanh nghiệp

Doanh nghiệp nhỏ thấy vậy cũng "thèm" lắm, nhưng lấy tiền đâu ra. Cho nên họ chỉ còn cách làm xuất hiện TVC quảng cáo của mình ở các mạng xã hội, điển hình là Facebook, kênh Youtube...

Video training

Hầu hết các đơn vị lớn đều có nhu cầu video training, tức là sản xuất các bài giảng bằng video, để đào tạo liên tục cho cán bộ nhân viên của đơn vị. Đây là giải pháp thích nghi mới của doanh nghiệp lớn nhằm ứng phó với 02 vấn đề: Nhân sự vào ra liên tục và việc thuê giảng viên từ các nước về đào tạo là quá tốn kém.

Công ty Adcentral chúng tôi đã từng giúp một số tập đoàn quốc tế đang đầu tư tại Việt Nam sản xuất hàng trăm video training để phục vụ cho công tác đào tạo liên tục của họ. Chúng tôi đã phải ứng dụng, đề xuất những giải pháp để tối ưu chất lượng hình ảnh, âm thanh, thiết bị lưu trữ...giúp khách hàng có sản phẩm giáo dục đạt chất lượng tốt nhất.

Các bước làm phim giới thiệu doanh nghiệp

Mỗi công ty quảng cáo và truyền thông khác nhau đều có những quy trình sản xuất phim doanh nghiệp khác nhau. Tuy nhiên, đều phải trải qua các bước cơ bản sau đây:

Bước 1: Tiếp nhận và xử lý yêu cầu

Khi có nhu cầu thuê dịch vụ làm phim tự giới thiệu doanh nghiệp, khách hàng thường liên hệ với công ty truyền thông quảng cáo qua những thông tin đăng tải trên website. Họ sẽ liên hệ qua điện thoại, gửi yêu cầu qua email, Zalo hoặc Messenger... Sau khi nhận được thông tin từ khách hàng, công ty truyền thông sẽ phân tích, đánh giá nhu cầu và đưa ra giải pháp thực hiện cụ thể. Thời gian này có thể mất từ 01 buổi đến 01 ngày làm việc, tùy theo từng nhà cung cấp dịch vụ làm phim quảng cáo doanh nghiệp.

Bước 2: Ký hợp đồng

Khi được khách hàng tin tưởng, ủy nhiệm làm phim doanh nghiệp, bước tiếp theo sẽ là thực hiện ký kết hợp đồng. Nội dung hợp đồng sản xuất phim nêu rõ số lượng, thời lượng, đặc điểm quy cách...cùng những điều khoản khác đẻ ràng buộc trách nhiệm giữa các bên. Đây là bước quan trọng, đảm bảo về mặt pháp lý để các bên thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình.

Bước 3: Tác nghiệp ghi hình

Các công ty truyền thông quảng cáo sẽ phối hợp với khách hàng để ấn định thời điểm, thời gian và nội ghi hình. Công việc này có thể gây xáo trộn hoạt động của doanh nghiệp nên cần có kế hoạch cụ thể. Phía nhà cung cấp cũng nắm được lịch trình để có sự chuẩn bị phương tiện và nhân lực đảm bảo quá trình quay phim đạt được kết quả cao nhất.

Tại buổi tác nghiệp, người quay phim sẽ ghi lại hình ảnh hoạt động của đơn vị như: Toàn cảnh trụ sở cơ quan, nhà máy, kho tàng, hoạt động lao động sản xuất của cán bộ nhân viên, quy sinh sản xuất sản phẩm, bảo quản, phân phối...Tiến hành lấy ý kiến trả lời phỏng vấn của đại diện lãnh đạo đơn vị, cán bộ kỹ thuật, nhân viên và khách hàng của doanh nghiệp...

tác nghiep quay phim

Adcentral tác nghiệp quay phim tại một doanh nghiệp nước ngoài

Môi hợp đồng làm phim khác nhau nội dung ghi hình cũng sẽ khác nhau. Nhưng dù là chủ đề gì đi chăng nữa thì cũng đều phải tiến hành ghi hình hoạt động của đơn vị. Điều này giúp cho khác hàng hiểu rõ doanh nghiệp này là ai, đem lại giá trị gì cho họ và lý do nào nên tin tưởng vào sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp này. 


Bước 4: Viết lời bình và thể hiện lời bình

Lời bình là một phần quan trọng của phim doanh nghiệp. Lời bình hay, được thể hiện tốt sẽ đóng góp 50% vào sự thành công của tác phẩm. Vì lẽ đó, nhà cung cấp phải cử người có năng khiếu viết lách, đi cùng phóng viên quay phim để tìm hiểu thực tế...rồi trở về viết lời bình. 

Sau khi được duyệt, chỉnh sửa...lời bình được chuyển cho người đọc phù hợp, chất giọng nam hay nữ, tiếng miền Bắc, Trung hay Nam đều do doanh nghiệp quyết định. Thậm chí, có những chương trình àm khách hàng yêu cầu thể hiện lời bình bằng Tiếng Anh, Trung Quốc, Hàn Quốc... Lúc này, nhà cung cấp sẽ phải liên hệ với các Voice Over, Audio Production ở nước ngoài để thuê đọc lời bình tử người bản xứ. 

thiết bị thu âm

Thiết bị thu âm chuyên nghiệp

Bước 5: Dựng phim

Đây là bước cuối cùng của quá trình sáng tạo, có ảnh hưởng quan trọng tới chất lượng nội dung và nghệ thuật của phim tự giới thiệu doanh nghiệp. Người Editor chuyên nghiệp, có kinh nghiệm sẽ lựa chọn những hình ảnh đẹp và đảm bảo bố cục khuôn hình tốt nhất. Những hình ảnh nào bị lỗi, tối quá hoặc sai màu sẽ được xử lý bằng phần mềm chỉnh sửa video chuyên dụng. 

Người dựng phim sẽ chèn âm nhạc, hiệu ứng chuyển cảnh, kỹ xảo, tít chữ, tiêu đề, phụ đề...để hoàn thiện tác phẩm. Sau đó, họ sẽ chuyển cho khách hàng bản Demo. Khách hàng sẽ xem xét, đưa ra các yêu cầu như thêm chỗ này, bớt chỗ kia...Nhà cung cấp cập nhật lại những thay đổi này rồi bàn giao sản phẩm cho khách hàng.

Nên hợp tác với công ty làm phim doanh nghiệp nào?

Các doanh nghiệp lớn, các tập đoàn, các doanh nghiệp liên doanh, đặc biệt là doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài thường thuê công ty làm phim doanh nghiệp có bề dày, có năng lực thực tế và nhiều năm kinh nghiệm. Thông qua quá trình tiếp xúc, họ sẽ đánh giá năng lực theo cách của mình để chọn được nhà cung cấp phù hợp nhất. Giá cả chưa hẳn là vấn đề với họ, mà chất lượng đúng cam kết sẽ là điều mà họ quan tâm hơn cả.

Với doanh nghiệp nhỏ, do tiềm lực có giới hạn, cho nên họ phải cân nhắc rất nhiều đặc biệt là vấn đề giá cả. Đây cũng là cái vòng luẩn quẩn, bởi giá rẻ thì khó để có video tốt, mà video tốt thì không hề rẻ bao giờ.

Bạn xem video dưới đây để hiểu rõ hơn những khía cạnh khác của phim quảng cáo doanh nghiệp nhé.




Clip giới thiệu dịch vụ làm phim doanh nghiệp của Adcentral

Bảng giá làm video doanh nghiệp

Khi có yêu cầu gửi báo giá, các công ty sản xuất phim ở Việt Nam, công ty truyền thông truyền hình sẽ phải xét ở nhiều góc độ khác nhau. Những yếu tố ảnh hưởng nhiều đến giá thành sản phẩm là ý tưởng kịch bản, thời gian thực hiện, khoảng cách di chuyển và các yêu cầu chuyên biệt khác. 

1. Ý tưởng kịch bản

Ý tưởng kịch bản phim càng quy mô, phức tạp thì chi phí càng đội cao. Thí dụ, khách hàng cần cảnh quay về đoàn người mà phải sử dụng đông đảo quần chúng, cảnh quay liên quan đến kỹ thuật hàng không, tàu thủy, cảnh quay thực tế tại các vùng đất xa xôi, tại các địa điểm văn hóa của thế giới... Để có được những đoạn video này, chắc chắn cần rất nhiều chi phí. Giải pháp là sử dụng kỹ xảo, nhưng khó tạo được cảm giác chân thực cho người xem. 

2. Thời gian thực hiện

Thời gian thực hiện TVC quảng cáo doanh nghiệp, phim doanh nghiệp nói chung phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Có đơn vị bố trí thời gian thực hiện là 01 ngày, nhưng có những đơn vị bố trí vào nhiều thời điểm khác nhau trong tháng, trong năm...Các công ty làm phim sẽ phải nắm rõ để tính toán kinh phí phù hợp, sao cho đủ bù đắp được những phí tổn bỏ ra nhưng vẫn phải đảm bảo yếu tố cạnh tranh giữa các nhà sản xuất phim ở Việt Nam. 

3. Khoảng cách

Với những đơn vị lớn, có nhiều địa điểm cần ghi hình, thậm chí phải bay sang nước ngoài...thì chi phí rất nhiều, thời gian cũng kéo dài. Các công ty sản xuất phim ở Việt Nam sẽ phải nắm rõ lịch trình, khoảng cách này để có giải pháp cho mình và cho cả khách hàng. 

4. Các yêu cầu chuyên biệt khác

Những yêu cầu chuyên biệt thường rất khác nhau, mỗi khách hàng yêu cầu một kiểu. Có khách hàng yêu cầu giọng đọc nước ngoài chuẩn, có người cần phụ đề tiếng Trung Quốc, Hàn Quốc, tiếng Anh, tiếng Pháp...Công ty sản xuất phim giới thiệu doanh nghiệp cần làm rõ các yêu cầu này, giải thích cho khách hàng hiểu rõ...để tránh các thắc mắc sau này.

Nhìn chung, báo giá làm phim doanh nghiệp không cố định, phụ thuộc hoàn toàn vào yêu cầu của khách hàng.

- Yêu cầu đơn giản: Chi phí sản xuất dao động từ 12.000.000 - 15.000.000 đ/video.
- Chất lượng khá: Chi phí sản xuất từ 1.8.000.000 - 25.000.000 đ/video
- Phim doanh nghiệp chất lượng cao: Chi phí sản xuất từ 30.000.000 - 70.000.000 đ/video (và hơn thế nữa).
Bạn nên đưa ra các yêu cầu cụ thể, chi tiết để nhà cung cấp làm cơ sở báo giá phù hợp nhất. Những yêu cầu chung chung kiểu như "tôi muốn làm video giới thiệu công ty 3 phút, giá bao nhiêu", "báo giá cho tôi video quảng cáo ngắn"...sẽ không bao giờ có được một phương án chi phí phù hợp.

Bạn đang tìm kiếm một công ty làm phim doanh nghiệp chuyên nghiệp?

Hãy liên hệ ngay với Adcentral!

Dịch vụ của chúng tôi bao gồm:

Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm và chuyên nghiệp, Adcentral sẽ giúp bạn tạo ra những thước phim doanh nghiệp ấn tượng và hiệu quả.

Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn miễn phí!

Thông tin liên hệ:

  • Website: adcentral.vn
  • Email: contact@adcentral.vn
  • Hotline: 0912 163 389
  • Zalo: 0912 163 389


Thăm dò ý kiến Nhận xét của bạn về trang web này?
 
43%
 
23%
 
28%
 
4%