Công ty làm phim doanh nghiệp
Công ty làm phim doanh nghiệp Adcentral giúp bạn có được những video  tác động đến nhận thức và hành vi của khách hàng, tạo cảm hứng cho người dùng hành động.

Phim doanh nghiệp là gì?

Nếu bạn là người hay mua hàng online, có thói quen tìm hiểu trên internet về sản phẩm, dịch vụ trước khi xuống tiền, thì bạn sẽ thấy trên website, cửa hàng online của nhiều doanh nghiệp luôn có những video giới thiệu. Có những video mang nội dung giới thiệu về các mặt hoạt động của doanh nghiệp, nhưng cũng có những video giới thiệu riêng về sản phẩm, dịch vụ. Những nội dung như thế người ta tạm gọi là phim doanh nghiệp.

công ty làm phim doanh nghiệp

Đặc điểm của phim doanh nghiệp

Các phim doanh nghiệp này nằm trong chiến lược truyền thông của mỗi đơn vị, giúp doanh nghiệp trả lời 03 câu hỏi làm khách hàng quan tâm: Doanh nghiệp bạn là ai? Sản phẩm, dịch vụ của bạn đem lại giá trị gì cho khách hàng? Lý do nào để khách hàng tin vào doanh nghiệp của bạn?

Phim doanh nghiệp thường có thời lượng từ 3 - 8 phút, tùy theo mục đích và cách thức truyền tải thông tin của từng đơn vị.Nếu doanh nghiệp sản xuất phim doanh nghiệp để phát sóng trên đài truyền hình thì thời lượng bị khống chế. Thường trên một số Đài truyền hình, người ta giới hạn thời lượng chỉ còn khoảng 5 - 8 phút. Một số chuyên đề, chuyên mục khác, thời lượng có thể dài hơn, nhưng hiếm. Còn làm phím doanh nghiệp để upload lên website, đăng tải lên fanpage, kênh Youtube...thì độ dài hay ngắn tùy ý. Nhưng nếu bạn dùng làm phim doanh nghiệp để chạy quảng cáo thì lại phải tuân thủ giới hạn thời lượng do từng mạng xã hội quy định.

Làm phim doanh nghiệp mang lại giá trị gì?

Phim doanh nghiệp là một vấn đề trong chiến dịch truyền thông của đơn vị. Cùng với các thể loại nội dung khác, tập trung vào trả lời 03 câu hỏi mà khách hàng quan tâm: Bạn là ai? Đem lại giá trị gì? Lý do để tin?

Trong bối cảnh video trực tuyến lên ngôi, thói quen của người dùng đã thay đổi, sản xuất phim doanh nghiệp là cách để đáp ứng nhu cầu rìm kiếm thông tin của người dùng trước khi mua hàng. 



Theo thống kê đến đầu năm 2021, lượng người dùng xem video online đã là 97,6%, xem vlog là 61,2%. Số liệu này nói lên nhiều điều, buộc các doanh nghiệp phải đẩy mạnh các hoạt động truyền thông trên các kênh này để tăng độ tiếp cận với khách hàng của mình.

các nền tảng mạng xã hội sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam

Các nền tảng mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam là Youtube, Facebook. Điều này đặt ra cho các doanh nghiệp cần có giải pháp phù hợp để tiếp cận với lượng người dùng khổng lồ từ các nền tảng này. Trên Youtube, doanh nghiệp chỉ có thể đăng nội dung video. Trên Facebook, doanh nghiệp có thể đăng bài viết, ảnh, video. Facebook có xu hướng ưu tiên phân phối video đăng trên nền tảng của mình nhằm cạnh tranh với Youtube. Đó là điều bạn cần quan tâm trong chiến lược nội dung của mình.

Mỗi doanh nghiệp khác nhau thì nhu cầu sản xuất phim doanh nghiệp cũng khác nhau. Nhưng quá trình cung cấp dịch vụ 12 năm qua, Adcentral nhận thấy khách hàng thường tìm kiếm bởi những từ khóa sau:

Sản xuất phim giới thiệu doanh nghiệp

Đúng như tên gọi của loại phim này, doanh nghiệp muốn giới thiệu tổng quan về đơn vị mình: Quá trình xây dựng và trưởng thành, bộ máy, hệ thống phân phối, nhà máy, tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi, những kết quả đã đạt được, những thách thức cần vượt qua, nhiệm vụ trong những năm tới...vv. Video này thường được upload trên trang web của đơn vị. Ngoài ra, còn post lên fanpage, kênh Youtube để khách hàng, nhà đầu tư hiểu rõ hơn về doanh nghiệp.

Người ta thuê công ty làm phim doanh nghiệp hoặc hợp đồng với đài truyền hình để sản xuất phim tự giới thiệu doanh nghiệp. Thuê đài truyền hình thì chi phí thường đắt đỏ, do đài áp theo bảng giá đã được cơ quan chức năng phê duyệt. Thuê công ty làm phim doanh nghiệp thì cho phí "mềm" hơn, thủ tục thanh toán linh hoạt. Tuy nhiên, phải tìm được nhà cung cấp có kinh nghiệm, trình độ chuyên môn và hiểu biết thực sự. Nếu không, đó cũng chỉ là những cảnh quay bình thường, lời bình nhạt nhẽo, gây ấn tượng không tốt cho người xem.
 

Video giới thiệu sản phẩm

Đúng như tên gọi, doanh nghiệp chỉ có nhu cầu làm clip giới thiệu sản phẩm, dịch vụ. Người ta có thể giới thiệu trong một video nhiều sản phẩm khác nhau của đơn vị. Nhưng cũng có những trường hợp họ giới thiệu tách riêng. Với những sản phẩm có thể "cầm nắm được" doanh nghiệp sẽ chuẩn bị đầy đủ sản phẩm và nhân sự để giúp người quay phim tác nghiệp thuận tiện và đầy đủ những hình ảnh mà doanh nghiệp muốn xuất hiện. Với những đơn vị kinh doanh dịch vụ như y tế, làm đẹp, sự kiện...thì doanh nghiệp sẽ bố trí cho người quay phim đến ghi hình thực tế.

Doanh nghiệp lớn thường sử dụng dịch vụ quay video sản phẩm, còn doanh nghiệp nhỏ có lối đi riêng của mình bằng cách học quay dựng phim. Đặc biệt, khi đại dịch xâm nhập vào Việt Nam, tại website lamvideo.net của chúng tôi đã tiếp nhận rất nhiều người đã tìm hiểu, đăng ký tham gia Khóa học làm video doanh nghiệpedit video trên máy tính. Điều này cho thấy đang có một sự thay đổi trong cách làm nội dung của giới doanh nghiệp nhỏ.

Làm TVC quảng cáo

Các doanh nghiệp lớn, đặc biệt là các doanh nghiệp nước ngoài thường có nhu cầu làm TVC để phát trên các kênh truyền hình trung ương và địa phương. Đây là hình thức ưa dùng từ vài chục năm nay. Mỗi khi bật tivi lên, trước trong và sau mỗi chương trình chúng ta thường bắt gặp những slot quảng cáo 10 giây, 15 giây, 20 giây và tối đa là 30 giây. Bản thân quảng cáo hiếm khi tạo ra sự mua hàng, nhưng với những doanh nghiệp lắm tiền nhiều của thì đây là cách để họ "tẩy não" người tiêu dùng bằng chiến thuật mưa dầm thấm lâu. Khán gải không thích cũng phải xem, dần dần hình ảnh thấm sâu vào trí óc, đến lúc cần đến sản phẩm, dịch vụ...kiểu gì cũng nghĩ về những nhãn hàng này đầu tiên.

Đây là lời thú nhận của khách hàng cho thấy TVC quảng cáo hiệu quả đến mức nào. Tuy nhiên, để xuất hiện thường xuyên trêm truyền hình, chỉ có doanh nghiệp lớn mới có thể "chơi" được. Không chỉ họ "chiếm sóng" trên truyền hình, vào "giờ vàng" mà còn chiếm lĩnh cả video trực tuyến thông qua kênh Youtube, fanpage...

Doanh nghiệp nhỏ thấy vậy cũng "thèm" lắm, nhưng lấy tiền đâu ra. Cho nên họ chỉ còn cách làm xuất hiện TVC quảng cáo của mình ở các mạng xã hội, điển hình là Facebook, kênh Youtube...

Video training

Hầu hết các đơn vị lớn đều có nhu cầu video training, tức là sản xuất các bài giảng bằng video, để đào tạo liên tục cho cán bộ nhân viên của đơn vị. Đây là giải pháp thích nghi mới của doanh nghiệp lớn nhằm ứng phó với 02 vấn đề: Nhân sự vào ra liên tục và việc thuê giảng viên từ các nước về đào tạo là quá tốn kém.

Công ty Adcentral chúng tôi đã từng giúp một số tập đoàn quốc tế đang đầu tư tại Việt Nam sản xuất hàng trăm video training để phục vụ cho công tác đào tạo liên tục của họ. Chúng tôi đã phải ứng dụng, đề xuất những giải pháp để tối ưu chất lượng hình ảnh, âm thanh, thiết bị lưu trữ...giúp khách hàng có sản phẩm giáo dục đạt chất lượng tốt nhất.

Nên hợp tác với công ty làm phim doanh nghiệp nào?

Các doanh nghiệp lớn, các tập đoàn, các doanh nghiệp liên doanh, đặc biệt là doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài thường thuê công ty làm phim doanh nghiệp có bề dày, có năng lực thực tế và nhiều năm kinh nghiệm. Thông qua quá trình tiếp xúc, họ sẽ đánh giá năng lực theo cách của mình để chọn được nhà cung cấp phù hợp nhất. Giá cả chưa hẳn là vấn đề với họ, mà chất lượng đúng cam kết sẽ là điều mà họ quan tâm hơn cả.

Với doanh nghiệp nhỏ, do tiềm lực có giới hạn, cho nên họ phải cân nhắc rất nhiều đặc biệt là vấn đề giá cả. Đây cũng là cái vòng luẩn quẩn, bởi giá rẻ thì khó để có video tốt, mà video tốt thì không hề rẻ bao giờ.

Bạn xem video dưới đây để hiểu rõ hơn những khía cạnh khác của phim quảng cáo doanh nghiệp nhé.




Clip giới thiệu dịch vụ làm phim doanh nghiệp của Adcentral


Bạn có nhu cầu vui lòng liên hệ với Công ty làm phim doanh nghiệp Adcentral qua địa chỉ email: contact@adcentral.vn

Trong trường hợp khẩn cấp, bạn liên hệ qua số hotline: 0912163389 để được hỗ trợ ngay lập tức.

Thăm dò ý kiến Nhận xét của bạn về trang web này?
 
58%
 
9%
 
5%
 
26%